Chiều 16-6, ban huấn luyện và các cầu thủ đội U23 Việt Nam đã về nước. Nhóm cầu thủ phía bắc cùng HLV Mi-u-ra trở về tại Sân bay quốc tế Nội Bài đã được hơn 100 cổ động viên áo đỏ và rất đông hành khách có mặt tại nhà chờ sân bay tặng hoa, chụp ảnh và hát vang các bài hát chào đón. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã rất cảm kích với sự yêu mến của người hâm mộ nước nhà và gửi lời cảm ơn chân thành tới những người đã luôn theo dõi và ủng hộ họ trong suốt thời gian vừa qua. Nhóm cầu thủ: Công Phượng, Phi Sơn, Quế Ngọc Hải, Huy Toàn, Minh Long... trở về tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng được hàng trăm người hâm mộ chào đón tạo nên một không khí náo nhiệt và đầy cảm động.

 

Kỳ vọng lứa cầu thủ cùng Công Phượng sẽ mang về ngôi vô địch

Kết thúc SEA Games 28, một số cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Phi Sơn,Minh Tùng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Văn Tiến sẽ không còn được dự SEA Games 29 do quá tuổi. Sau trận thắng U23 In-đô-nê-xi-a, đoạt HCĐ, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã bày tỏ hy vọng lớp cầu thủ đàn em như Công Phượng, Duy Mạnh, Hữu Dũng... sẽ hoàn thành trách nhiệm và đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà ở kỳ SEA Games 29, mang về tấm HCV được mong chờ lâu nay. Ngọc Hải chia sẻ với báo chí: "Thay mặt các cầu thủ sinh năm 1992, 1993, tôi đặt niềm tin các em ấy sẽ giành HCV tại SEA Games 29".

Những cái nhất của bóng đá nam SEA Games 28

Sau 29 trận đấu của môn bóng đá nam SEA Games 28, có 108 bàn thắng được ghi, bình quân 3,72 bàn/trận, không có trận đấu hòa 0-0. Có ba cầu thủ cùng ghi năm bàn là cầu thủ Si-thu A-ung (U23 Mi-an-ma), Cha-na-nan Pômbu-ppha (U23 Thái-lan) và cầu thủ Võ Huy Toàn của Việt Nam; đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất: U23 Thái-lan (25 bàn); đội bóng ghi ít bàn thắng nhất: U23 Bru-nây và U23 Phi-li-pin (hai bàn); đội bóng để lọt lưới ít nhất: U23 Tháilan (một bàn); đội để lọt lưới nhiều nhất: U23 Bru-nây (17 bàn); trận đấu có nhiều bàn thắng nhất: U23 In-đô-nê-xi-a thắng U23 Cam-pu-chia 6-1; trận đấu có cách biệt lớn nhất: U23 Bru-nây thua U23 Việt Nam 0-6; đội bóng giành chiến thắng nhiều nhất: U23 Thái-lan (bảy trận); đội bóng để thua nhiều nhất: U23 Brunây (năm trận).

"Kỷ lục gia" Ánh Viên phải bơi 5.000 km/năm

Khi bắt đầu sang Mỹ tập huấn, Ánh Viên mới chỉ dừng lại ở khả năng tập luyện với mức 2.000 km/năm như mặt bằng chung của nhiều VĐV Việt Nam. Để đẩy cao thành tích và theo đúng chuẩn quốc tế, trong hai năm vừa qua, Ánh Viên đã phải đẩy cao khối lượng vận động và thực hiện bơi ước đạt khoảng 5.000 km theo yêu cầu của các chuyên gia Mỹ. Ánh Viên đã thực hiện được đầy đủ yêu cầu này với tố chất của mình. Những chế độ dinh dưỡng, y học và hồi phục cùng các bài tập thể lực, kỹ thuật chuyên biệt đã giúp "kình ngư" Việt Nam tải đủ khối lượng vận động trên bể bơi và tăng từ 3.000 km lên 4.000 km rồi 5.000 km, gấp hơn hai lần các VĐV bơi đỉnh cao của Việt Nam. Tuy nhiên, để có thành tích thế giới, Ánh Viên cần phải bơi 6.500 km/năm.

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục