Sau những thành công của các đêm diễn đầu tiên, bắt đầu từ tháng 4/2019 chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh "Ký ức Hội An” sẽ được biểu biểu diễn liên tục và trở thành chương trình xúc tiến du lịch chính của tỉnh Quảng Nam phục vụ khách du lịch.


Một trong những màn biểu diễn đặc sắc của Chương trình (Ảnh: BTC cung cấp)

Hội An được biết đến là top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Mỗi năm Hội An thu hút gần 4 triệu khách quốc tế bởi sự thanh bình, cổ kính của một đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sau 20 năm được công nhận là di sản thế giới, Hội An đã có một chương trình nghệ thuật riêng giới thiệu về lịch sử, văn hóa của một đô thị cổ đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh mang tên "Ký ức Hội An”.

Ngay khi chương trình được công diễn lần đầu tiên vào tháng 3/2018, nhiều phóng viên quốc tế khi xem chương trình đã có những bài viết đánh giá rất tốt về chương trình và chương trình cũng đã được công chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York (Mỹ) và một số nước khác.


Chương trình được biểu diễn trên sân khấu ngoài trời lớn nhất cả nước (Ảnh: BTC cung cấp)

Không chỉ đặc sắc về nội dung mà còn hoành tráng về quy mô, chương trình được thực hiện trên sân khấu 25.000 m2 là sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh sông nước nên thơ tự nhiên của một hòn đảo giữa sông Thu Bồn.Chương trình giúp khán giả hình dung về một quá trình Hội An phát triển từmột ngôi làng nhỏ thành một điểm đến du lịch sôi động nhất cả nước.

Nhờ có chương trình mà lượng khách du lịch tới Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung liên tục tăng.Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam biết: đây là sản phẩm du lịch mới giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương, tỉnh sẽ đưa "Ký ức Hội An” vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống và khích lệ doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam.

 


                                                                                         Theo ĐCSVN


Các tin khác


Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục