Tại Liên hoan phim Locarno (Thụy Sĩ) năm nay, 'Cu Li Never Cries' - dự án của đạo diễn Phạm Ngọc Lân - thắng hai giải. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc thắng một giải với 'Tro tàn rực rỡ'.


Hình ảnh trong phim Cu Li Never Cries của Phạm Ngọc Lân - Ảnh: EPICMEDIA

Thông tin do SEAFIC và một số nhà làm phim Việt Nam cung cấp tối 13-8. Theo đó,Cu Li Never Cries,dự án phim điện ảnh dài đầu tay của đạo diễn Phạm Ngọc Lân, đoạt 2 giải gồm ARTE International Open Doors và Sørfond tại Liên hoan phim Locarno.

Bên cạnh đó, dự ánTro tàn rực rỡ (Glorious Ashes)của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc thắng giải CNC.

Các đạo diễn trẻDương Diệu Linh và Lê Quỳnh Anh lần lượt thắng hai giải Moulin d'André-CECvà Rotterdam Lab.

Cu Li Never Criescũng nhận được sự quan tâm của truyền thông quốc tế khi giới thiệu tại Liên hoan phim Locarno. TheoVariety, phim được giới thiệu trong chương trình Open Doors và gây ấn tượng.

Nhà làm phim Phạm Ngọc Lân với 2 giải thưởng dành cho Cu Li Never Cries - Ảnh: SEAFIC

Cu Li Never Cries kể về bà M - nữ công nhân người Việt về hưu - trở lại Đức khi biết tin người chồng trước đây vừa qua đời. Những gì người chồng để lại cho bà M là một bình tro cốt và chú chó cưng chậm chạp tên là Cu Li.

Sau khi về Việt Nam, bà M hay tin cháu gái đang mang bầu và vội vã kết hôn. Bà sợ cô sẽ phạm phải sai lầm như chính bà thời trẻ. Bà M. lên đường tìm lại ký ức...

Còn vớiTro tàn rực rỡcủa đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, đây là chiến thắng mới nhất của dự án có bề dày thành tích.

Một trong những giải thưởng lớn của Tro tàn rực rỡ trước đây là giải Busan trong chương trình Asian Project Market tại Liên hoan phim Busan 2017. Dự án được chuyển thể từ truyện ngắn Củi mục trôi về và Tro tàn rực rỡ của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.


Từ phải qua: nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Dương Diệu Linh và đạo diễn Lê Quỳnh Anh với giải thưởng tại Liên hoan phim Locarno - Ảnh: SEAFIC

Liên hoan phim Locarno năm nay diễn ra từ ngày 7 đến 17-8. Sự kiện quy tụ nhiều nhà làm phim Việt Nam.

Ngoài các nhà làm phim kể trên còn có đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Trương Minh Quý tham dự với các hoạt động chiếu phim, tranh giải, hội thảo..

Các chiến thắng của điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Locarno 2019:

-Cu li Never Cries(đạo diễn Phạm Ngọc Lân, nhà sản xuất Bradley Liew & Claire Lajoumard): thắng 2 giải ARTE International Open Doors và Sørfond

-Tro tàn rực rỡ(Glorious Ashes, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc): thắng giải CNC

- Đạo diễn Dương Diệu Linh thắng giải Moulin d'André-CECI

- Đạo diễn Lê Quỳnh Anh thắng giải Rotterdam Lab

Theo Tuoitre.vn

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục