(HBĐT) - Tối 14/8, tại Cung Văn hóa tỉnh, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ban, ngành.

Lãnh đạo Bộ TT&TT và HĐND tỉnh Hòa Bình trao cờ cho các đơn vị tham gia Hội thi. 

Hội thi diễn ra trong 3 ngày (14 - 18/8) với 4 phần: Thi các Đội tuyên truyền lưu động,trưng bày Triển lãm ảnh,xe tuyên truyền cổ động và thi phát thanh viên cơ sở. Tham gia có 9 tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận gồm: Hòa Bình, Bắc Kạn,Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Sơn La, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT mong rằng, các đội thi bằng tình cảm thiêng liêng với biển, đảo, Tổ quốc cùng sự chuẩn bị chu đáo, nội dung phong phú với sự dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao, các tiết mục tham gia hội thi sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Đặc biệt là các nội dung, nhiệm vụ, kế hoạch triển khai Nghị quyết T.Ư 8 khóa XII về "Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng thời,tuyên truyền những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó,nâng cao hiệu quả tuyên truyền,khuyến khích sự sáng tạo của các địa phương trong công tác tuyên truyền lưu động về biển, đảo thu hút được sự quan tâm của người dân.


Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi của đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hòa Bình.


Tiểu phẩm "Lá thư chưa kịp gửi" của đơn vị tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, biển, đảo luôn là một phần thiêng liêng không thể tách rời, không thể chia cắt, đó là xương máu, là ý chí khát vọng từ ngàn đời của ông cha ta. Bằng công sức, mồ hôi, nước mắt và cả tính mạng bao đời, các thế hệ người Việt Nam đã xác lập, quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền vững chắc của Quốc gia dân tộc trên các vùng biển, đảo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, thông qua hội thi, các tỉnh sẽ trao đổi, học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin, tuyên truyền sáng tạo, có hiệu quả về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam. Từ đó, lựa chọn các phương thức phù hợp để áp dụng tại địa phương, tại đơn vị lâu dài và có hiệu quả, góp phần chung tay vào hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Ngay sau lễ khai mạc, diễn ra phần thi của 2 tỉnh Hòa Bình và Bắc Kạn.

Đỗ Hà

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục