(HBĐT) - Ngày 13/10, Huyện Đoàn Kim Bôi phối hợp với Tỉnh Đoàn và Đoàn xã Hùng Sơn tổ chức Ngày hội thanh niên bản Dao tại xóm Bà Rà, xã Hùng Sơn (Kim Bôi). Tham gia ngày hội có đông đảo các ĐV-TN bản Dao thuộc các xã Vĩnh Tiến, Tú Sơn, Bình Sơn, Đú Sáng, Hùng Sơn.


Các đại biểu và ĐV-TN tọa đàm tại Ngày hội.

 

Ngày hội Thanh niên bản Dao năm 2021 được tổ chức ngắn gọn, thân mật với sự tham gia của các ĐV-TN tại các bản Dao trên địa bàn huyện Kim Bôi. Tại ngày hội đã quyết định thành lập Câu lạc bộ Thanh niên bản Dao phát triển kinh tế; mở gian hàng quần áo, nhu yếu phẩm 0 đồng phục vụ bà con nhân dân xóm Bà Rà; tặng sách cho ĐV-TN, bà con trong xóm và tặng quà cho người có uy tín cùng thanh niên các bản Dao.

Cũng tại ngày hội, đã tổ chức chương trình tọa đàm với thanh niên về các chủ đề: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; công tác bồi dưỡng, rèn luyện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và kết nạp; xây dựng tổ chức đoàn, hội, đội vững mạnh; triển khai các hoạt động sáng tạo trẻ trong thanh niên.

Trong chương trình tọa đàm, đại diện ĐV-TN tại các bản Dao đã đóng góp một số ý kiến tâm huyết trong xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở vững mạnh, thanh niên xung kích phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn được tổ chức Đoàn các cấp tạo điều kiện hơn nữa để thanh niên có cơ hội phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và gia đình, từ đó đóng góp cho xã hội.

Ngày hội là dịp để ĐV-TN bản Dao các xã trên địa bàn huyện có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động xung kích vì cộng đồng. Từ đó củng cố và đẩy mạnh phong trào Đoàn tại địa phương phát triển. 


Khánh Linh

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục