Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga sáng 29-8 cho biết, vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên đã đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng và chưa có tiền lệ đối với an ninh của Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.


Phát biểu trước báo giới, ông Suga đã gọi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là một hành động nguy hiểm, có thể đe dọa đến an toàn của máy bay và tàu biển di chuyển trong khu vực. Đây là hành động vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Người phát ngôn hàng đầu của Chính phủ Nhật Bản nói thêm rằng, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đặt ra một mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Suga cho biết, Chính phủ Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ, Hàn Quốc và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn cho người dân Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản sẽ triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia về vụ phóng tên lửa này.

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn cho người dân Nhật Bản. Phát biểu trước các phóng viên, ông Abe cho biết, chính phủ của ông đang thu thập thông tin và sẽ ngay lập tức bắt tay vào đánh giá tình hình.


                                                                  Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Lở đất làm hơn 200 người thiệt mạng ở CHCD Congo

(HBĐT) - Ngày 19-8, hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời ông Pacific Keta, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Ituri, đông bắc nước CHDC Congo cho biết đã xảy ra một vụ lở đất lớn tại ba làng thuộc tỉnh này làm ít nhất 200 người chết.

Tàu chiến Mỹ va chạm với tàu chở dầu, 10 thủy thủ mất tích

(HBĐT) - 10 thủy thủ của Mỹ đang bị mất tích sau khi một tàu chiến của Mỹ va chạm với một tàu chở dầu ở khu vực phía đông Singapore ngày 21-8, Hải quân Mỹ cho biết. Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến các tàu chiến của Hải quân Mỹ tại các vùng biển châu Á trong vòng hai tháng qua.

Nga không kích tiêu diệt hơn 200 tay súng IS ở Syria

(HBĐT) - Ngày 21-8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng không quân nước này tại Syria đã tiến hành các cuộc không kích phá hủy một đoàn xe lớn của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tiêu diệt hơn 200 tay súng đang trên đường hướng tới thành phố Deir ez-Zor.

Truy lùng kẻ đâm xe vào người đi bộ tại Tây Ban Nha, IS nhận trách nhiệm

Cảnh sát Tây Ban Nha đang ráo riết truy lùng người lái xe tải đâm vào đám đông tại đại lộ nổi tiếng nhất TP Barcelona, ngày 17-8. Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Lũ lụt ở Ấn Độ làm 91 người chết

Ngày 16-8, Tân Hoa xã cho biết, một đợt lũ lụt lớn vừa xảy ra tại bang Bihar ở miền đông Ấn Độ đã khiến ít nhất 91 người chết và làm ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 9,6 triệu người.

Nga ngăn chặn loạt âm mưu tấn công khủng bố ở Moscow

Cơ quan An ninh Liên bang Nga vừa bắt giữ thành viên của một nhóm khủng bố, trong đó bao gồm một người Nga và ba người nước ngoài có quốc tịch các nước Trung Á, đang có kế hoạch tổ chức hàng loạt các vụ tấn công khủng bố ở khu vực Moscow.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục