Ngày 10/9, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, công tác đối thoại về cuộc gặp thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang diễn ra.

 



Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở Singapore. (Nguồn: Nhà Trắng).

Bà Sanders khẳng định, một cuộc gặp tiếp theo với nhà lãnh đạo Triều Tiên "là điều Mỹ rất mong muốn."

Theo bà Sanders, Tổng thống Trump đã nhận được bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên về kế hoạch tổ chức một cuộc gặp tiếp theo.

Ngoài ra, bà Sanders cho biết Mỹ đánh giá cao việc Triều Tiên quyết định không phô trương các loại tên lửa trong cuộc diễu binh nhân dịp Quốc khánh vừa qua.

Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên ở Singapore.

Liên quan vấn đề Triều Tiên, ngày 10/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi hai miền Triều Tiên nỗ lực đối thoại, đồng thời khẳng định vấn đề Bán đảo Triều Tiên chỉ nên được giải quyết bằng biện pháp chính trị, ngoại giao.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Putin nói: "Tôi đã trao đổi ý kiến với Thủ tướng Abe về nhiều vấn đề thời sự quốc tế, trong đó có việc bảo đảm sự ổn định cho toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là tình hình trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ đối thoại liên Triều, giải quyết tất cả bất đồng trong khuôn khổ chính trị-ngoại giao.”

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm Nga lần này của Thủ tướng Abe sẽ tạo ra động lực mới cho quan hệ song phương, giúp thúc đẩy tinh thần hợp tác giữa hai bên.

Trong khi đó, Thủ tướng Abe cho biết ông sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho Triều Tiên, với điều kiện Bình Nhưỡng phải giải quyết những vấn đề liên quan đến chương trình hạt nhân, tên lửa cũng như các công dân Nhật Bản bị bắt cóc.

Phát biểu với báo giới sau khi hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Abe nói: "Nếu chúng tôi có thể giải đáp toàn bộ các câu hỏi liên quan đến những công dân Nhật Bản bị bắt cóc cũng như chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, chúng tôi sẽ để lại quá khứ không mấy tốt đẹp ở phía sau và bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Sau đó, chúng tôi có thể hỗ trợ tài chính cho Triều Tiên.”

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hồi tháng 6, Thủ tướng Abe cũng đã bày tỏ sẵn sàng tài trợ chi phí phi hạt nhân hóa của Triều Tiên./.

Theo Việt Nam Plus

 


Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục