Ngày 25/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov chỉ trích Washington đã đặt ra những điều kiện "không thể chấp nhận được" cho việc tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh khác giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin sau khi Mỹ hủy cuộc gặp được lên kế hoạch hồi đầu tháng 12.



Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) tại cuộc gặp ở Helsinki, Phần Lan ngày 16/7/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Trả lời hãng tin Sputnik, ông Ryabkov lấy làm tiếc trước quyết định hủy cuộc gặp ngày 1/12 tại Argentina của người đứng đầu Nhà Trắng.

Quan chức này khẳng định việc tổ chức được một cuộc gặp khác giữa hai nhà lãnh đạo trong năm 2019 sẽ có ý nghĩa đối với cả Washington và Moskva.

Tuy nhiên, trước đó Mỹ cần cân nhắc lại những điều kiện "thiếu thực tiễn và phản tác dụng" của mình.

Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh Nga và Mỹ cần một mối quan hệ đối tác bình đẳng.

Mỹ và Nga đã từng lên kế hoạch cho một cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước vào ngày 1/12 bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina.

Tuy nhiên, ngày 29/11, Tổng thống Trump đã quyết định hủy cuộc gặp do bất đồng liên quan đến cuộc đụng độ giữa Nga và Ukraine trên Biển Azov.

Nga ngay lập tức bày tỏ sự thất vọng trước quyết định này. Giới chức hai nước đã liên lạc và hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp ngắn. Sau đó, một cố vấn tổng thống Nga đã cho biết có khả năng lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ gặp thượng đỉnh trước Hội nghị thượng đỉnh G20 năm sau./.

 


Theo Việt Nam Plus

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục