Thị trưởng TP Moscow Sergei Sobyanin cho biết, khoảng 50% số cư dân thủ đô có miễn dịch với Covid-19, song không loại trừ khả năng tái nhiễm.


Tình hình dịch Covid-19 tại Moscow tiếp tục diễn biến phức tạp. (Ảnh TASS)

Ngày 26-11, trên truyền hình, Thị trưởng TP Moscow (LB Nga) Sergei Sobyanin cho hay, theo nghiên cứu được thực hiện ở thủ đô, khoảng 50% dân số Moscow có phản ứng miễn dịch với Covid-19, gồm miễn dịch tế bào, kháng thể…

Người đứng đầu chính quyền thành phố khẳng định, nghiên cứu có quy mô đủ lớn được thực hiện ở Moscow cho thấy, về mặt lý thuyết, một nửa dân số thủ đô đã được bảo vệ ít nhiều khỏi Covid-19, song không thể bảo đảm rằng họ không tái nhiễm.

Ông Sergei Sobyanin cũng nhận định, để làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19, cách đầu tiên là áp đặt các biện pháp hạn chế. Phương án thứ 2 là miễn dịch cộng đồng, điều mà các nhà khoa học và chuyên gia vẫn đề cập.

Phát biểu của ông Sergei Sobyanin được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Moscow đứng đầu LB Nga về số bệnh nhân Covid-19, với hơn 577 nghìn trường hợp dương tính được phát hiện. Trong đó, hơn 428 nghìn người đã hồi phục, hơn 8.600 người tử vong.

Ngày 26-11, Moscow ghi nhận thêm 6.075 bệnh nhân Covid-19.

Cùng ngày, ông Sergei Sobyanin cũng cho biết, TP Moscow đã sẵn sàng cho tiêm chủng đại trà vaccine phòng Covid-19.

Chính quyền thủ đô đã chuẩn bị khoảng 300 điểm tiêm chủng có đầy đủ thiết bị và nhân sự cần thiết, đồng thời thiết lập hệ thống thông tin điện tử tiếp nhận đăng ký tiêm phòng.

Trước đó, ông Sergei Sobyanin xác nhận, chính quyền thành phố Moscow không có kế hoạch "đóng cửa” thủ đô hay một số lĩnh vực nhất định của kinh tế để chống dịch.

Theo NhanDan


 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục