Phóng viên TTXVN tại Praha dẫn thông báo của cảnh sát Cộng hòa Séc ngày 23/12 cho biết lúc 17h30 cùng ngày, lực lượng này đã nhận được một cuộc điện thoại nặc danh từ một người đàn ông thông báo bằng tiếng Anh về việc "có 5 quả bom" tại sân bay Vaclav Havel, sân bay quốc tế lớn nhất tại thủ đô Praha.

Cảnh sát đã báo động và buộc phải sơ tán toàn bộ khu vực sảnh số 2 của sân bay, trong khi lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, cơ động và các chuyên gia rà phá bom mìn của cả Cộng hòa Séc và nước ngoài đã tiến hành kiểm tra, tìm kiếm vật liệu nổ tại sân bay.

Một số chuyến bay cũng được dự kiến buộc phải chuyển hướng đến hoặc hoãn cất cánh, tuy nhiên việc này đã không xảy ra sau khi cuộc tìm kiếm chất nổ sau khoảng nửa giờ kết thúc và được cảnh sát kết luận đây là báo động giả. Các hoạt động tại sân bay Vaclav Havel sau đó đã tiếp tục được duy trì bình thường với sự tăng cường các biện pháp an ninh.

Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục  điều tra kẻ đã goi điện thoại đe dọa và tiến hành các thủ tục truy tố hình sự.


Cảnh sát phong tỏa gần hiện trường vụ nổ súng tại Trường Đại học Charles ở thủ đô Praha, CH Séc, ngày 21/12/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Vụ đe dọa đánh bom sân bay xảy ra đúng vào ngày Cộng hòa Séc tổ chức quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử quốc gia Trung Âu này chỉ trước đó 48 giờ tại trường đại học Charles, trong bối cảnh các biện pháp an ninh đang được thắt chặt trên cả nước, đặc biệt là tại thủ đô Praha. Vụ việc chấn động này khiến 15 người, bao gồm cả hung thủ, đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương, trong đó hầu hết các nạn nhân đều là sinh viên.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục