Báo Washington Post ngày 29/6 đưa tin Chính phủ Mỹ đang nghiên cứu nhiều phương án giải quyết xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Liban.

 

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại Khiam, Liban, ngày 23/6/2024.

Theo báo này, giới chức Mỹ đang cố gắng kiềm chế giao tranh giữa Israel và Hezbollah, trong khi phong trào này khẳng định sẽ không lùi bước cho đến khi Israel dừng cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza.

Báo Washington Post dẫn các nguồn tin cho biết mặc dù các quan chức Mỹ tin rằng Hezbollah sẽ bám sát mục tiêu nhưng cũng đang nghiên cứu các phương án dự phòng để giảm leo thang.

Ngày 18/6, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã phê duyệt kế hoạch hành động cho một cuộc tấn công vào Liban. Ngoại trưởng Israel sau đó cho biết nước này đã "rất gần" với quyết định "thay đổi các quy tắc" đối với Hezbollah và Liban, để ngỏ khả năng triển khai cuộc chiến tranh tổng lực và "tấn công mạnh" vào Liban để giải tán phong trào này. Trong khi đó, thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah, cảnh báo phong trào này có thể xâm nhập miền Bắc Israel nếu cuộc đối đầu ngày càng leo thang.

Phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc (LHQ) cũng đưa ra cảnh báo đối với Israel rằng cuộc tấn công tổng lực vào Liban sẽ khơi mào cuộc chiến tranh hủy diệt.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Tướng Zuniga bị bắt giữ vì âm mưu đảo chính

Truyền thông Bolivia cùng một số nhân chứng cho biết, giới chức Bolivia đã bắt giữ Tướng Juan Jose Zuniga vào chiều 26/6 (giờ địa phương), vài giờ sau khi các binh sĩ dưới quyền ông này đột nhập vào Dinh Tổng thống (trụ sở cũ) trong khi xuất hiện thông tin về một âm mưu đảo chính quân sự do ông Zuniga cầm đầu.

Hamas nhấn mạnh yêu cầu tiên quyết về đề xuất ngừng bắn

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh ngày 25/6 tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào đối với Dải Gaza, nếu không đảm bảo việc Israel rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên có tỷ lệ ủng hộ sít sao

Theo kết quả thăm dò dư luận trên toàn quốc do tờ The New York Times công bố ngày 25/6, cuộc đua tổng thống năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Quan điểm của Thủ tướng Israel về thoả thuận ngừng bắn với Hamas thay đổi chỉ sau một đêm

Tối 23/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố ông không quan tâm đến một thỏa thuận dài hạn mà cuối cùng sẽ kết thúc bằng lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Nga cảnh báo đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 24/6, Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng trước làn sóng trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU), khẳng định bất kỳ hành động không thân thiện nào của phương Tây sẽ gặp phải "phản ứng cần thiết”.

Hệ thống Vòm Sắt của Israel có thể bị áp đảo trong cuộc chiến toàn diện với Hezbollah

Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) nổi tiếng của Israel có nguy cơ bị áp đảo trong các cuộc tấn công mở màn nếu cuộc xung đột toàn diện với Hezbollah nổ ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục