Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở khách tại thành phố Vinhedo, thuộc bang Sao Paulo của nước này.


Xác máy bay gặp nạn tại thành phố Vinhedo, bang Sao Paulo, Brazil ngày 9/8/2024. Ảnh: EPA/TTXVN

Đăng tải trên mạng xã hội X sáng sớm 10/8 theo giờ địa phương, nhà lãnh đạo Brazil viết: "Chúng tôi tuyên bố quốc tang chính thức 3 ngày để tưởng nhớ 61 nạn nhân trong của vụ tai nạn thương tâm ở Vinhedo".

Tai nạn xảy ra lúc 13h30 ngày 9/8 (theo giờ địa phương). Chiếc máy bay ATR-72 thuộc hãng hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil chở 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trong hành trình từ Cascavel, bang Parana, đến Guarulhos thuộc Sao Paulo, đã rơi xuống một khu dân cư ở Vinhedo. Nhà chức trách đã thông báo không có người sống sót trong vụ tai nạn này. Không có ai dưới mặt đất bị thương.

Video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị mất thăng bằng lao xuống một khu vực dân cư và bốc cháy. Giới chức quản lý ngành hàng không Brazil thông báo đã tìm thấy hộp đen còn nguyên vẹn của máy bay. Hộp đen sẽ được gửi đến thủ đô Brasilia để phân tích.

Bộ trưởng Cảng và Sân bay của Brazil, ông Costa Filho tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn này.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Thể thao Việt Nam chia tay Olympic 2024 mà không có huy chương

Chiều 8/8 (theo giờ Việt Nam), tay chèo Nguyễn Thị Hương của đoàn Thể thao Việt Nam bước vào tranh tài ở nội dung C-1 200m môn Canoeing tại Olympic Paris 2024. Cô là VĐV cuối cùng đại diện cho Việt Nam tranh tài tại giải năm nay.

Lễ thượng cờ kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN

Sáng 8/8/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ thượng cờ nhân dịp kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 - 8/8/2024).

Nhiều nước khuyến cáo công dân tránh đến Bangladesh

Nhiều nước đã khuyến cáo người dân tránh đến Bangladesh trong bối cảnh tình hình an ninh căng thẳng tại quốc gia Nam Á này.

Anh đối phó làn sóng biểu tình mới

Sau khoảng 50 cuộc biểu tình bạo loạn đường phố xảy ra trên khắp nước Anh trong bảy ngày vừa qua, cảnh sát nước này đang lên phương án đối phó khoảng 30 cuộc biểu tình cực hữu đã được lên kế hoạch. Thủ tướng Keir Starmer chủ trì cuộc họp thứ hai của Ủy ban khẩn cấp Cobra cùng với các thành viên chủ chốt của Nội các, lãnh đạo quân đội, cảnh sát và quản lý nhà tù để bàn biện pháp ứng phó các cuộc biểu tình bạo loạn đang leo thang.

WHO cảnh báo virus gây dịch bệnh COVID-19 lây lan rộng

Trên 40 vận động viên tham dự Olympic Paris 2024 đã có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19. Đây là dữ liệu mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 6/8, phản ánh sự gia tăng mới về số ca mắc trên toàn cầu.

Trung Quốc ban bố cảnh báo màu đỏ và cam do nguy cơ lũ quét, lở đất

Tối 6/8, Bộ Tài nguyên Nước và Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã ban bố cảnh báo màu đỏ và cam do nguy cơ lũ quét và lở đất ở vùng núi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục