Ngày 11/8, nhà chức trách Trung Quốc cho biết hơn 80.000 người ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này, đã được lệnh sơ tán do mưa lớn xảy ra trong những ngày gần đây.


Ngập lụt tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày 29/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo các cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của Tứ Xuyên, mưa lớn đã xối xả trút xuống một số thành phố và huyện trên địa bàn kể từ ngày 9/8, gây ra lũ quét khiến nhiều nhà cửa bị hư hại. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Chính quyền địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phòng ngừa các thảm họa thứ cấp do mưa gây ra, cũng như sơ tán người dân khỏi các khu vực dễ bị lũ lụt.

Trước đó, ngày 3/8, thành phố Khang Định thuộc tỉnh này đã hứng chịu trận mưa lớn gây lũ quét và lở đất nghiêm trọng. Nhà chức trách đã nhận được báo cáo về ít nhất 27 trường hợp thiệt mạng hoặc mất tích do thiên tai.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp với lũ lụt ở Bắc Kinh và vùng lân cận

Ngày 9/8, cơ quan nhà nước Trung Quốc phụ trách kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp Cấp độ 4 đối với lũ lụt ở Bắc Kinh cũng như thành phố Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc ở lân cận.

Lễ thượng cờ kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ASEAN tại Pháp

ASEAN đã chứng minh được vị thế trung tâm và sự nổi bật ngày càng tăng của mình trong khu vực và trên thế giới.

Thể thao Việt Nam chia tay Olympic 2024 mà không có huy chương

Chiều 8/8 (theo giờ Việt Nam), tay chèo Nguyễn Thị Hương của đoàn Thể thao Việt Nam bước vào tranh tài ở nội dung C-1 200m môn Canoeing tại Olympic Paris 2024. Cô là VĐV cuối cùng đại diện cho Việt Nam tranh tài tại giải năm nay.

Lễ thượng cờ kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN

Sáng 8/8/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ thượng cờ nhân dịp kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 - 8/8/2024).

Nhiều nước khuyến cáo công dân tránh đến Bangladesh

Nhiều nước đã khuyến cáo người dân tránh đến Bangladesh trong bối cảnh tình hình an ninh căng thẳng tại quốc gia Nam Á này.

Anh đối phó làn sóng biểu tình mới

Sau khoảng 50 cuộc biểu tình bạo loạn đường phố xảy ra trên khắp nước Anh trong bảy ngày vừa qua, cảnh sát nước này đang lên phương án đối phó khoảng 30 cuộc biểu tình cực hữu đã được lên kế hoạch. Thủ tướng Keir Starmer chủ trì cuộc họp thứ hai của Ủy ban khẩn cấp Cobra cùng với các thành viên chủ chốt của Nội các, lãnh đạo quân đội, cảnh sát và quản lý nhà tù để bàn biện pháp ứng phó các cuộc biểu tình bạo loạn đang leo thang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục