Một cuộc thăm dò công bố trên trang huanqiu cho thấy, 85% người bản địa được hỏi đều tin rằng, người Trung Quốc tôn thờ đồng tiền hơn bất cứ dân ở nước nào.

a
(Ảnh minh hoạ, ảnh chinasourcingblog)

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi Reuters/Ipsos công bố kết quả một đợt thăm dò rằng, người dân của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc hầu hết đều nghĩ ở hiện tại, đồng tiền quan trọng với họ quan trọng hơn trước đây.

Theo Reuters, thế hệ trẻ ở cả ba quốc gia đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của tiền và coi đó là biểu hiện của thành công.

Trả lời câu hỏi của huanqiu là liệu Trung Quốc có là quốc gia tôn thờ đồng tiền số một thế giới? 85,7% người sử dụng trang web nhất trí, trong khi chỉ có 14,3% phản đối.

"Đó là thực tế. Bạn không thể làm bất cứ thứ gì nếu thiếu tiền, đặc biệt là ở một số cơ quan nhà nước”, một người tham gia cuộc thăm dò viết phản hồi như vậy.

Một số người cho rằng, họ đang cố giảm bớt sự lệ thuộc vào đồng tiền khi giá nhà đất tại Trung Quốc tăng vọt. Số khác coi tiền vừa là động lực thúc đẩy con người làm việc, vừa có thể đẩy họ vào tình trạng bi quan, chán nản.

                                                                                             Theo Vnn

Các tin khác

Một phiên tòa xử quan chức tham nhũng ở TP Trùng Khánh, Trung Quốc vào đầu tháng 2-2010.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Thái Lan muốn UAE giám sát ông Thaksin

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra bị cáo buộc đang dùng Dubai làm nơi phát động các cuộc tấn công chính trị chống lại Chính phủ Thái Lan

Thay đổi nhân sự chấn động nước Nga

Ngày 18-2, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh “về một số biện pháp cải tổ Bộ Nội vụ Liên bang Nga”. Từ đây, bộ này mất đi một loạt chức năng và đặc quyền

Campuchia cáo buộc Rainsy làm giả tài liệu, đánh lừa dư luận

Chính phủ Campuchia vừa tuyên bố thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy sẽ sớm phải đối mặt với những cáo buộc về tội cùng với đảng mang tên ông này làm giả các tài liệu nhằm vu cáo Chính phủ Campuchia để mất lãnh thổ cho Việt Nam.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thông điệp cho Chủ tịch Trung Quốc”

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm qua đã tiếp ông Kim Yong-Il, trưởng Ban Đối ngoại đảng Cộng sản Triều Tiên, vào lúc các nỗ lực ngoại giao nhằm đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán về vấn đề hạt nhân đang có chiều hướng tiến triển.

'Bí kíp' luyện phóng viên của Hàn Quốc

Những phóng viên mới tại Seoul được chủ báo điều động tham gia chương trình kéo dài nhiều tháng bao gồm sống ở một sở cảnh sát, uống rất nhiều nhưng ngủ rất ít. Họ cần phải học điều gì đó từ chương trình này.

Afghanistan: Marjah - phép thử chiến lược mới của NATO

Được mở màn từ ngày 13.2, chiến dịch lớn tấn công sào huyệt Taliban tại Marjah, tỉnh Helmand do các lực lượng Afghanistan phối hợp với liên quân do NATO đứng đầu (ISAF) đã bước sang tuần thứ hai hôm 22.2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục