Chiếc tàu chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới vừa mới được "trình làng" tại Kiel, Đức, với chiều dài lên tới hơn 30m và chiều rộng gần 16m, được phủ bằng gần 500m2 những tấm pin mặt trời.

 




Tàu được đặt tên là PlanetSolar, do xưởng đóng tàu Knierim Yachtbau ở Kiel, Đức, đóng.

Đây là chiếc tàu đôi, dài tới hơn 30m và rộng gần 16m. Tàu được phủ bằng những tấm pin mặt trời có diện tích lên tới 500m2.

Lễ giới thiệu tàu được tổ chức vào ngày hôm qua, 25/2, tại xưởng đóng tàu ở Kiel, Đức.




 

Chiếc tàu sẽ có chuyến ngao du đầu tiên vòng quanh thế giới vào năm 2011.
 
                                                                                             Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Một phiên tòa xử quan chức tham nhũng ở TP Trùng Khánh, Trung Quốc vào đầu tháng 2-2010.
Không có hình ảnh

Cuộc chiến tình báo tại Pakistan

Tâm điểm căng thẳng ở Pakistan giờ đây không chỉ tại các điểm nóng chiến sự, mà còn dấy lên từ cái gọi là “cuộc chiến tình báo”.

Thaksin cầu xin sự thông cảm và muốn về nước

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã cầu xin sự thông cảm và chấm dứt tình cảnh sống lưu vong trong cuốn băng phát ngày hôm qua, 2 ngày trước khi Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết về khối tài sản trị giá 2,29 tỷ USD của gia đình ông này.

Thái Lan muốn UAE giám sát ông Thaksin

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra bị cáo buộc đang dùng Dubai làm nơi phát động các cuộc tấn công chính trị chống lại Chính phủ Thái Lan

Thay đổi nhân sự chấn động nước Nga

Ngày 18-2, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh “về một số biện pháp cải tổ Bộ Nội vụ Liên bang Nga”. Từ đây, bộ này mất đi một loạt chức năng và đặc quyền

Campuchia cáo buộc Rainsy làm giả tài liệu, đánh lừa dư luận

Chính phủ Campuchia vừa tuyên bố thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy sẽ sớm phải đối mặt với những cáo buộc về tội cùng với đảng mang tên ông này làm giả các tài liệu nhằm vu cáo Chính phủ Campuchia để mất lãnh thổ cho Việt Nam.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thông điệp cho Chủ tịch Trung Quốc”

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm qua đã tiếp ông Kim Yong-Il, trưởng Ban Đối ngoại đảng Cộng sản Triều Tiên, vào lúc các nỗ lực ngoại giao nhằm đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán về vấn đề hạt nhân đang có chiều hướng tiến triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục