Phe “áo đỏ” dọa sẽ huy động tới 1 triệu người xuống đường nếu tòa án đưa ra phán quyết bất lợi cho Thaksin

Phe “áo đỏ” dọa sẽ huy động tới 1 triệu người xuống đường nếu tòa án đưa ra phán quyết bất lợi cho Thaksin

Hơn 20.000 binh lính và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng áo động cao trên khắp Thái Lan, khi Tòa án Tối cao nước này hôm nay ra phán quyết về khối tài sản trị giá hơn 2 tỷ USD của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Chavarat Charnvirakul đã chỉ thị các địa phương sẵn sàng đối phó với lực lượng "áo đỏ", sau khi lực lượng này tuyên bố sẽ huy động 1 triệu người xuống đường tại Bangkok vào ngày 12/3 tới.

Theo người phát ngôn lực lượng cảnh sát thủ đô, ông Piya Uthayo, an ninh đặc biệt được tăng cường trước cửa Tòa án Tối cao trên đường Ratchadamneon Nai, khi tòa án dự kiến ra phán quyết về việc có tịch thu toàn bộ số tài sản hiện đang bị đóng băng của ông Thaksin hay không.

Sau 6 giờ tối hôm qua, số cánh sát ở khu vực này đã được tăng gấp đôi - gồm cả 2 đội phá bom và 100 cảnh sát chống bạo động. Đến sáng nay, các biện pháp an ninh sẽ được thắt chặt hơn.

Cùng ngày hôm qua, người đại diện tòa án tuyên bố tất cả các nhân viên của Tòa án Tối cao đã sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.

An ninh cũng được thắt chặt tại Tòa thị chính các thành phố lớn ở phía Nam và Đông Nam Thái Lan như Chiang Mai, Udon Thani.

Hôm qua, Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban cảnh báo những người biểu tình "áo đỏ" có thể sẽ bị nghiêm trị nếu họ phong tỏa các tuyến đường hoặc gây rối khi biểu tình.

Trong khi đó, ông Noppadon Pattama, cố vấn pháp luật của Thaksin, cho biết từ Dubai, thân chủ của ông sẽ theo dõi chặt chẽ tin tức về phán quyết này. Sau quyết định của tòa, ông Thaksin sẽ có phát biểu trên chương trình radio trực tuyến "Talk Around the World" vào lúc 8 giờ 30 tối nay và dự kiến sẽ có tuyên bố vào ngày mai, 27/2.

Noppadon Pattama cũng cho biết chưa có tin xác nhận rằng bà Khunying Pojaman na Pombejra, vợ cũ của Thaksin, cùng con trai và con gái ông này sẽ có mặt tại phiên tòa.

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Một phiên tòa xử quan chức tham nhũng ở TP Trùng Khánh, Trung Quốc vào đầu tháng 2-2010.

Lở đất ở Indonesia, 70 người có thể đã chết

Các nhóm cứu hộ đã sử dụng thiết bị đào bới để tìm nạn nhân bị vùi lấp do lở đất tại làng Tenjoljaya, thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia hôm 24-2. Theo đài BBC, khoảng 70 người có thể đã chết trong khi 17 thi thể đã được tìm thấy.

Cuộc chiến tình báo tại Pakistan

Tâm điểm căng thẳng ở Pakistan giờ đây không chỉ tại các điểm nóng chiến sự, mà còn dấy lên từ cái gọi là “cuộc chiến tình báo”.

Thaksin cầu xin sự thông cảm và muốn về nước

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã cầu xin sự thông cảm và chấm dứt tình cảnh sống lưu vong trong cuốn băng phát ngày hôm qua, 2 ngày trước khi Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết về khối tài sản trị giá 2,29 tỷ USD của gia đình ông này.

Thái Lan muốn UAE giám sát ông Thaksin

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra bị cáo buộc đang dùng Dubai làm nơi phát động các cuộc tấn công chính trị chống lại Chính phủ Thái Lan

Thay đổi nhân sự chấn động nước Nga

Ngày 18-2, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh “về một số biện pháp cải tổ Bộ Nội vụ Liên bang Nga”. Từ đây, bộ này mất đi một loạt chức năng và đặc quyền

Campuchia cáo buộc Rainsy làm giả tài liệu, đánh lừa dư luận

Chính phủ Campuchia vừa tuyên bố thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy sẽ sớm phải đối mặt với những cáo buộc về tội cùng với đảng mang tên ông này làm giả các tài liệu nhằm vu cáo Chính phủ Campuchia để mất lãnh thổ cho Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục