Cuối ngày hôm qua, 27/2, một trận sóng thần lớn đã ập vào hải cảng Talcahuano của Chile, khiến các tòa nhà tại cảng bị thiệt hại nghiêm trọng, tàu thuyền bị hất lên bờ. Theo thông tin mới nhất ít nhất 214 người đã thiệt mạng vì động đất ở Chile.

 
Một cậu bé đứng trước ngôi nhà của mình bị san phẳng bởi trận động đất 8,8 richter.
 

Hình ảnh báo chí cho thấy những container hàng bị sóng quật “bắn” tứ tung, đường phố bị ngập lụt. Được biết, sóng thần đã ập vào Talcahuano trong khi rất nhiều đợt dư chấn mạnh tiếp tục làm rung chuyển Chile nhiều giờ sau trận động đất cực mạnh vào sáng sớm ngày thứ bảy.

 

Cho đến nay ít nhất 214 người thiệt mạng, 1,5 triệu người bị ảnh hưởng và cảnh báo sóng thần đã được ban bố ở hơn 50 nước thuộc “Vành đai lửa” Thái Bình Dương.

 

                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác

Phe “áo đỏ” dọa sẽ huy động tới 1 triệu người xuống đường nếu tòa án đưa ra phán quyết bất lợi cho Thaksin
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Bộ quy tắc đạo đức cho đảng viên Trung Quốc

Bộ quy tắc liệt kê 52 hành vi bị cấm đối với đảng viên nhằm làm trong sạch đảng và phòng chống tham nhũng

Lở đất ở Indonesia, 70 người có thể đã chết

Các nhóm cứu hộ đã sử dụng thiết bị đào bới để tìm nạn nhân bị vùi lấp do lở đất tại làng Tenjoljaya, thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia hôm 24-2. Theo đài BBC, khoảng 70 người có thể đã chết trong khi 17 thi thể đã được tìm thấy.

Cuộc chiến tình báo tại Pakistan

Tâm điểm căng thẳng ở Pakistan giờ đây không chỉ tại các điểm nóng chiến sự, mà còn dấy lên từ cái gọi là “cuộc chiến tình báo”.

Thaksin cầu xin sự thông cảm và muốn về nước

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã cầu xin sự thông cảm và chấm dứt tình cảnh sống lưu vong trong cuốn băng phát ngày hôm qua, 2 ngày trước khi Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết về khối tài sản trị giá 2,29 tỷ USD của gia đình ông này.

Thái Lan muốn UAE giám sát ông Thaksin

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra bị cáo buộc đang dùng Dubai làm nơi phát động các cuộc tấn công chính trị chống lại Chính phủ Thái Lan

Thay đổi nhân sự chấn động nước Nga

Ngày 18-2, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh “về một số biện pháp cải tổ Bộ Nội vụ Liên bang Nga”. Từ đây, bộ này mất đi một loạt chức năng và đặc quyền

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục