Israel tiến hành 13 cuộc không kích Dải Gaza trong đêm

Một ngôi nhà của người Palestine tại nam Dải Gaza bị lực lượng Israel phá hủy hôm 27/3. (Ảnh AFP)
 

Hiện chưa có thông tin về số người thương vong.

 

4 vụ tấn công xảy ra gần thị trấn Khan Younis, nơi 2 binh sỹ Israel đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ với các tay súng Palestine vào tuần trước.

 

Các vụ tấn công của Israel được cho là nghiêm trọng nhất trong vòng hơn một năm qua.

 

Các hãng thông tấn của Palestine đưa tin, máy bay Israel đã rải truyền đơn trên nhiều vùng của Gaza vào hôm qua, cảnh báo người dân về cuộc trả thù cho cái chết của các binh sỹ của họ tại Khan Younis vào hôm thứ sáu tuần trước. Họ là những binh sỹ Israel đầu tiên bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở Gaza hơn một năm qua và nhóm Hamas đã nhận trách nhiệm cho vụ viêc.

 

Theo Hamas, các đồn cảnh sát, các cơ sở huấn luyện đã là mục tiêu tấn công của Israel đêm qua.

 

Căng thẳng trong vùng tăng cao sau khi chính phủ Israel công bố kế hoạch xây dựng 1.600 ngôi nhà mới cho người Do Thái ở Đông Jerusalem, nơi người Palestine muốn lấy làm thủ đô của nhà nước trong tương lai của họ.

 

Các chiến binh ở Dải Gaza thời gian gần đây đã gia tăng các cuộc tấn công rocket nhằm vào Israel. Hôm thứ tư vừa qua, họ cũng bắn một quả rocket vào một cánh đồng trống ở nam Israel. Theo các nguồn tin quân sự, không có ai bị thương trong vụ việc.

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Tên lửa đạn đạo Trident của Mỹ.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

“Hôm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đến Trung Quốc”

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il có thể sẽ sang Trung Quốc vào ngày hôm nay hoặc ngày mai “để xin viện trợ kinh tế” và đổi lại, Bình Nhưỡng có thể quay trở lại bàn đàm phán sáu bên về phi hạt nhân hóa.

Chiến binh Chechnya thừa nhận đánh bom Moscow

Một chỉ huy chiến binh Chechnya đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công Moscow trong thông điệp đăng trên Internet hôm 31/3, vài giờ sau vụ đánh bom kép ở miền Nam nước Nga.

Thái Lan: “Áo đỏ” gia tăng áp lực, chính phủ thắt chặt an ninh

Phe “áo đỏ” ở Thái Lan hôm qua tuyên bố sẽ tổ chức cuộc biểu tình lớn ở Bangkok vào ngày 3/4. Chính phủ Thái Lan cùng ngày quyết định gia hạn việc thực thi Luật An ninh Nội địa (ISA) tại thủ đô và hai tỉnh lân cận thêm 7 ngày, đến 6/4.

Quân đội Hàn Quốc trong tình trạng báo động

Tổng thống Hàn Quốc vừa ra lệnh cho quân đội nước này ở tình trạng cảnh giác cao đối với bất kỳ động thái nào từ CHDCND Triều Tiên.

Nga tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố

* Nga sẽ thiết lập hệ thống thông báo và giám sát an ninh giao thông hiện đại trên toàn quốc. * Giá dầu mỏ và giá vàng tăng mạnh.

Chống tham nhũng kiểu Ấn Độ

Nhờ đạo luật quyền được thông tin, nhiều quan chức địa phương ở Ấn Độ không dám nhũng nhiễu và lạm dụng quyền lực

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục