Chiều 4-5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo, giới thiệu về Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 4 (ADMM-4). Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QÐND Việt Nam chủ trì cuộc họp.

 
Từ ngày 10 đến 13-5, Hội nghị ADMM-4 diễn ra tại Hà Nội, với chủ đề "Tăng cường hợp tác quốc phòng ASEAN vì một khu vực ổn định và phát triển", do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì, đăng cai tổ chức. Tại Hội nghị ADMM-4, các Bộ trưởng Quốc phòng trao đổi và chia sẻ quan điểm về tình hình an ninh khu vực cũng như tự nguyện thông báo chính sách quốc phòng của mỗi nước; xem xét hai tài liệu quan trọng, gồm Tài liệu ADMM+: Cơ cấu và Thành phần và Tài liệu ADMM+: Thể thức và Thủ tục. Nếu Hội nghị ADMM - 4 thông qua hai tài liệu nói trên thì ADMM đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị về mặt pháp lý và thủ tục cho việc thực hiện ADMM + và bắt đầu chuyển sang giai đoạn triển khai thực hiện trên thực tế; và nếu Hội nghị ADMM- 4 tin tưởng, đồng thuận và nhất trí giao cho Việt Nam tổ chức Hội nghị ADMM + lần đầu tiên, thì sẽ là một sự kiện rất có ý nghĩa và một vinh dự đối với Việt Nam, đặc biệt trong năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam 2010 với Chủ đề "Từ tầm nhìn tới hành động". Hội nghị ADMM + lần đầu tiên cũng đánh dấu một mốc, một chương mới của ADMM trong mở rộng hợp tác quốc phòng ra bên ngoài với các bên đối thoại của ASEAN.
 
 
                                                                                      Theo ND

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục