Bộ Nội vụ Trung Quốc ngày 8/8 xác nhận đã tìm thấy thi thể 127 người thiệt mạng trong trận lở đất kinh hoàng tại tỉnh Cam Túc, trong khi lực lượng cứu hộ đang vật lộn với bùn đất để tìm kiếm khoảng 2.000 người mất tích.

Hãng tin Xinhua cho hay các trận lở đất do mưa lớn gây ra xảy ra tại khu vực là nơi sinh sống chủ yếu của người Tây Tạng ở tỉnh Cam Túc vào khoảng từ 0-1 giờ sáng 8/8.
 
Ít nhất một ngôi làng đã bị chôn vùi hoàn toàn.
 
 
Khoảng 300 ngôi nhà bị vùi trong sông bùn. Cầu và đường bị phá hủy, các đường thông tin liên lạc, nước, và điện bị cắt.
 
Một số đường phố đã bị bùn ngập cao đến một mét. Một viên chức địa phương cho biết nước sông Bạch Long tràn bờ khiến nhiều người bị mắc kẹt. 
 

Giới hữu trách nói lụt lội đã làm một nửa quận Chu Khúc chìm trong nước, ảnh hưởng tới ít nhất 50.000 người, 45.000 người trong số này đã được sơ tán.
 
 


Người dân địa phương cho biết chưa từng thấy trận lở đất nào lớn đến thế.
 

 Đến đêm qua, lực lượng cứu hộ đã cứu được 58 người trong đất lở, nhưng hàng trăm người vẫn mất tích.
 
 Chính phủ đã triển khai các nhóm y tế và gần 3.000 binh sĩ tới khu vực. Các hoạt động cứu hộ bị cản trở vì lớp bùn dày, rất khó đi qua.
 
 Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã kêu gọi các nhân viên cứu hộ nỗ lực hết sức mình để cứu người. Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã lập tức tới nơi xảy ra lở đất.

 
Cam Túc là khu vực gần đây nhất bị các trận mưa lớn. Các trận mưa này đã ảnh hưởng đến miền Nam, miền Trung, và mới đây là vùng Đông Bắc Trung Quốc. Theo Nha Khí tượng Trung Quốc, miền Đông Bắc nước này hôm qua một lần nữa chịu các trận mưa lớn. Nhiều thành phố bị ngập toàn bộ. Giao thông đường thủy trên dòng Yalu, biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên, bị gián đoạn hoàn toàn.
 
                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục