Từng lập nhiều thành tích độc đáo, như lái phản lực cơ, săn hổ Siberia, lái xe lửa, biểu diễn võ judo, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã gây ấn tượng mới trong lĩnh vực khác khi ông đánh đàn piano và hát trong buổi họp mặt từ thiện tại thành phố St. Petersburg hôm 10-12 trước sự hiện diện của nhiều ca sĩ và diễn viên nổi tiếng thế giới.

Theo hãng tin RIA, sự kiện từ thiện quan trọng này đã được nhiều nghệ sĩ tên tuổi của thế giới tham gia, như Sharon Stone, Kevin Costner, Monica Belucci, Vincent Cassel, Goldie Hawn, Kurt Russell, Paul Anka, Mickey Rourke, Alain Delon, Ornella Mut, Ingrid và Gerard Depardieu. Số tiền quyên góp được lần này dùng để mua thuốc và các thiết bị chẩn đoán ung thư cho một số trung tâm điều trị ung thư cho trẻ em. Các ngôi sao góp mặt nói trên cũng đã đi thăm nhiều bệnh viện, trại mồ côi ở Moscow và St. Petersburg, tặng quà cho trẻ em ở đó.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đánh piano trong buổi họp mặt từ thiện tại St.Petersburg hôm 10-12. Ảnh: Reuters

 
Trong buổi họp mặt, nhiều ngôi sao đã yêu cầu ông Putin hát. Vốn chưa từng thể hiện nét tài hoa trong lĩnh vực văn nghệ lần nào trước đó, Thủ tướng Putin trả lời khiêm tốn: “Giống như đa số người bình thường, tôi không biết hát, cũng không biết nhảy múa nhưng tôi rất thích múa hát”. Tuy nhiên, ông vẫn ngồi xuống chiếc đàn piano và đánh bài hát thời Xô viết Đất mẹ bắt nguồn từ đâu nhưng ông không chơi hết bài. Tiếp theo đó, ông đứng dậy, tiến gần đến máy thu âm và hát bài Blueberry Hill bằng tiếng Anh trong lúc ban nhạc Jazz đệm đàn. Người phát ngôn của Thủ tướng Nga nói rằng ông Putin học lời bài hát từ các buổi học tiếng Anh.
 
Trước đây, trả lời phỏng vấn người dẫn chương trình Larry King của đài truyền hình Mỹ CNN hôm 2-12, Thủ tướng Putin nói rằng ông đang cố gắng tăng cường khả năng tiếng Anh và được thầy giáo dạy một  số bài hát. Khi Larry King đề nghị Thủ tướng Nga nói với khán giả bằng tiếng Anh, Thủ tướng Nga khiêm tốn trả lời: “Tiếng Anh của tôi còn kém lắm. Tôi sẽ cố gắng nói đúng, không phạm sai sót trong cuộc trò chuyện với ông sau này. Hiện tôi và thầy giáo thường tập hát với nhau một số bài hát để các buổi học giống như vui chơi”. Thủ tướng Putin hứa sẽ nói chuyện với Larry King bằng tiếng Anh khi ông này tới thăm Moscow.
 
                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục