Tối 6/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã họp tại Nhà Trắng với Chủ tịch Hạ viện John A. Boehner và Thượng nghị sỹ Harry Reid của bang Nevada, lãnh đạo đa số trong quốc hội, nhưng các nhà lãnh đạo này đã không đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt bế tắc về ngân sách đang đe dọa làm ngừng hoạt động của chính phủ.

Sau khi cuộc họp kết thúc, ông Obama cảnh báo không tránh được khả năng chính phủ ngừng hoạt động.

"Việc chính phủ ngừng hoạt động sẽ có ảnh hưởng thực sự đến cuộc sống hàng hàng," Tổng thống phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.
 
Cuộc họp đêm này, được ông Obama triệu tập từ buổi chiều 6/4, cho thấy rõ tình hình căng thẳng tại thủ đô nước Mỹ khi Nhà Trắng và các nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa trên đồi Capitol chỉ trích nhau kịch liệt suốt cả ngày trước khả năng chính phủ phải ngừng hoạt động vào ngày 9/4 tới. Quyền hạn của chính phủ trong việc chi ngân sách sẽ kết thúc vào đêm 8/4.

Đây sẽ là đợt ngừng hoạt động lần thứ 16 của chính phủ Mỹ kể từ thời cựu Tổng thống Jimmy Carter. Từ tài khóa 1977 đến 1980, chính phủ Mỹ đã phải đóng cửa sáu lần, mỗi lần kéo dài từ 8 đến 17 ngày. Từ tài khóa 1981 đến 1995, Mỹ có chín lần đóng cửa chính phủ, mỗi lần kéo dài không quá ba ngày./.

                                                                                    Theo TTXVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Rạn nứt bắt đầu xuất hiện giữa NATO và lực lượng nổi dậy Libya.
Quân đội Thái Lan tại biên giới.

Nhật chặn được lỗ rò rỉ nước nhiễm xạ ra Thái Bình Dương

Cơ quan điều hành nhà máy Fukushima I hôm nay khẳng định họ đã chặn được lỗ rò rỉ nước nhiễm xạ nồng độ cao ra biển, trong khi chính phủ xác nhận kế hoạch bao phủ nhà máy bị tàn phá bằng tấm phủ đặc biệt phải mất nhiều tháng để hoàn thành.

Indonesia động đất 7,1 độ, cảnh báo sóng thần

Sáng sớm ngày 4/4, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Java (Indonesia), phía nam Ấn Độ Dương, các nhà địa chấn học đã đưa ra cảnh báo sóng thần ngay sau đó, tuy nhiên vẫn chưa có báo cáo thiệt hại về người và của.

TEPCO thải nước nhiễm xạ ra biển, có tin về nạn nhân nước ngoài

Các kỹ sư Nhật Bản đã buộc phải thải nước nhiễm xạ ra biển Thái Bình Dương trong khi áp dụng các biện pháp để tìm nguồn rò rỉ nước phóng xạ từ tổ hợp điện hạt nhân Fukhushima. Cùng lúc, chính phủ thông báo đã xác nhận 19 người nước ngoài thiệt mạng.

Bờ Biển Ngà: “Cuộc chiến cuối cùng” khai hoả, lực lượng LHQ tham gia chiến sự

Các lực lượng ủng hộ Tổng thống Alassane Ouattara được quốc tế công nhận đã tung ra cuộc tấn công được coi là trận chiến cuối cùng để lật đổ đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo. Cùng lúc, lực lượng của LHQ đã tham gia chiến sự ở thành phố Abidjan.

Rơi máy bay của LHQ, 32 người thiệt mạng

Chỉ duy nhất 1 người sống sót trong số 33 người trên khoang sau khi chiếc máy bay chở nhân viên LHQ rơi ở Congo hôm qua.

“Mất vài tháng” để ngăn rò rỉ, nỗ lực ở Fukushima vẫn quyết liệt

Chính phủ Nhật Bản cảnh báo có thể mất vài tháng để ngăn chặn phóng xạ rò rỉ ra biển từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở phía Bắc thủ đô Tokyo. Trong khi đó, tinh thần quả cảm và quyết tâm chiến thắng vẫn hiển hiện từng giờ từng phút ở nơi này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục