Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa tịch thu 25 tấn giá đỗ từ 6 cơ sở sản xuất giá đỗ ở thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh, sau khi phát hiện sản phẩm ở những cơ sở này nhiễm nhiều loại hóa chất độc hại, có thể gây ung thư.

 

Theo công an thành phố Thẩm Dương, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy số giá đỗ kể trên có chứa nhiều chất phụ gia nguy hiểm bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm, rất nguy hiểm đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Những chất phụ gia trên có nitrit natri, urê Urea và enrofloxacin, trong đó nitrit natri là chất mà khi phản ứng với axit trong dạ dày sẽ trở thành một trong những tác nhân gây bệnh ung thư.

Báo chí Trung Quốc đã chỉ trích gay gắt các doanh nghiệp lợi dụng các lỗ hổng trong giám sát hòng tăng lợi nhuận trong thời gian nhanh nhất, mà không nghĩ đến hệ quả của nó trong dài hạn.

Vụ việc mới nhất liên quan đến an toàn thực phẩm trên được phát giác sau vụ thịt lợn tẩm chất clenbuterol tại vùng Hà Nam và Giang Tô và từ vụ sữa nhiễm chất độc melamine và nitrit natri.

Hồi đầu tháng, sau một vòng thanh tra các cơ sở sản xuất sữa, cơ quan chức năng phát hiện 45% nhà sản xuất sữa không đủ tiêu chuẩn để cấp giấy phép do họ không có đủ các trang thiết bị để kiểm soát hàm lượng mélamine và kháng sinh trong sữa.

Đối phó với một loạt vụ bê bối liên quan đến an toàn thực phẩm thời gian gần đây, chính quyền Trung Quốc đã đề ra các biện pháp gồm điều tra và trừng trị thích đáng những đối tượng vi phạm an toàn thực phẩm.

                                                                              Theo Dantri

 

Các tin khác

Công nhân TEPCO làm việc tại Nhà máy Fukushima số 1 - Ảnh: Reuters.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Khai mạc Đại hội lần thứ VI Đảng Cộng sản Cuba

Ngày 16-4, Đài truyền hình Cuba đưa tin 1.000 đại biểu đại diện cho 850.000 đảng viên đến từ khắp các tỉnh thành của đất nước đã tới thủ đô La Habana dự lễ khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI.

Bế mạc Hội nghị Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2011

Ngày 16-4, Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2011 với chủ đề "Phát triển toàn diện: Chương trình nghị sự chung và các thách thức mới", đã bế mạc tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Thư New York Cấm trò đỏ đen trên mạng

Những ngày này, dân chơi poker qua mạng ở New York đang gặp khó. Không gọi là “khó” sao được khi các website đánh poker trực tuyến đã bị dừng hoạt động. Cứ mở một website là lại thấy hiện ra dòng chữ: “Địa chỉ này bị kiểm soát bởi FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ)”.

Gian nan bình ổn tài chính toàn cầu

Thách thức chủ yếu của tiến trình ổn định hệ thống tài chính thế giới hiện nay là cải tổ hệ thống ngân hàng, giải quyết mức nợ công cao mà không phương hại đến sự ổn định tài chính và tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu. Với mục đích này, IMF đề xuất lộ trình 4 bước gồm: Giảm gánh nặng nợ công và tăng cường cân bằng tài chính; làm trong sạch các quyết toán của hệ thống ngân hàng thông qua giải quyết các khoản nợ xấu và tăng vốn; giải quyết nợ thế chấp xấu và giảm các nguồn gốc vốn thế chấp; cẩn trọng phòng ngừa sự phát triển quá nóng và nguy cơ mất cân bằng tài chính trong các nền kinh tế mới nổi.

IAEA trấn an dư luận về sự cố hạt nhân tại Nhật Bản

Hôm 12/4, tức là chỉ vài giờ sau khi Nhật Bản nâng mức báo động hạt nhân từ cấp số 5 lên cấp số 7, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Denis Flory tuyên bố, sự cố tại Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima Dai-i-chi của Nhật Bản hoàn toàn khác so với thảm họa hạt nhân Chernobyl.

NATO họp dàn xếp bất đồng về Libya

Ngoại trưởng các quốc gia thuộc khối NATO đã nhóm họp tại Berlin ngày 14.4 để dàn xếp bất đồng liên quan đến chiến dịch không kích tại Libya.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục