Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa tịch thu 25 tấn giá đỗ từ 6 cơ sở sản xuất giá đỗ ở thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh, sau khi phát hiện sản phẩm ở những cơ sở này nhiễm nhiều loại hóa chất độc hại, có thể gây ung thư.

 

Theo công an thành phố Thẩm Dương, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy số giá đỗ kể trên có chứa nhiều chất phụ gia nguy hiểm bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm, rất nguy hiểm đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Những chất phụ gia trên có nitrit natri, urê Urea và enrofloxacin, trong đó nitrit natri là chất mà khi phản ứng với axit trong dạ dày sẽ trở thành một trong những tác nhân gây bệnh ung thư.

Báo chí Trung Quốc đã chỉ trích gay gắt các doanh nghiệp lợi dụng các lỗ hổng trong giám sát hòng tăng lợi nhuận trong thời gian nhanh nhất, mà không nghĩ đến hệ quả của nó trong dài hạn.

Vụ việc mới nhất liên quan đến an toàn thực phẩm trên được phát giác sau vụ thịt lợn tẩm chất clenbuterol tại vùng Hà Nam và Giang Tô và từ vụ sữa nhiễm chất độc melamine và nitrit natri.

Hồi đầu tháng, sau một vòng thanh tra các cơ sở sản xuất sữa, cơ quan chức năng phát hiện 45% nhà sản xuất sữa không đủ tiêu chuẩn để cấp giấy phép do họ không có đủ các trang thiết bị để kiểm soát hàm lượng mélamine và kháng sinh trong sữa.

Đối phó với một loạt vụ bê bối liên quan đến an toàn thực phẩm thời gian gần đây, chính quyền Trung Quốc đã đề ra các biện pháp gồm điều tra và trừng trị thích đáng những đối tượng vi phạm an toàn thực phẩm.

                                                                              Theo Dantri

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục