Biểu tình ở Douma, Syria hôm 27.4.

Biểu tình ở Douma, Syria hôm 27.4.

Trong cuộc họp tối 28.4, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã không nhất trí được tuyên bố lên án việc Chính phủ Syria đàn áp bạo lực các cuộc biểu tình ở nước này.

 

Dự thảo do Anh, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đề xuất đã bị nhiều thành viên trong Hội đồng Bảo an phản đối, trong đó Nga kiên quyết giữ quan điểm rằng các sự kiện ở Syria không phải là mối đe doạ đối với hoà bình quốc tế. Trung Quốc và Ấn Độ kêu gọi đối thoại chính trị và tìm giải pháp hoà bình đối với khủng hoảng. Tại EU, Pháp và Italia đang kêu gọi các nước thành viên EU khác đề ra các biện pháp cấm vận khác chống Syria.

Đại sứ Syria tại LHQ Bashar Jaafari nói rằng, Chính phủ Syria sẽ chống lại sự can thiệp của bên ngoài vào tình hình nội bộ của đất nước.

 

                                                                              Theo Bao LĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Syria vẫn tăng quân tại thành phố điểm nóng Daraa

Belarus xử thủ lĩnh đối lập khởi xướng gây rối trị an

Ngày 27/4, tòa án thành phố Minsk đã mở phiên tòa xét xử Andrei Sannikov, một thủ lĩnh phe đối lập ở Belarus, với cáo buộc tội tổ chức biểu tình trái phép và gây rối trật tự trị an.

Làn sóng di cư vào EU sẽ bị hạn chế?

Tại cuộc gặp thượng đỉnh Italia - Pháp lần thứ 29 đang diễn ra tại Rome, ngoài những chủ đề về đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa hai nước, vấn đề nhập cư được dư luận đặc biệt quan tâm. Trong bối cảnh làn sóng cư dân châu Phi đang đổ bộ lên Italia, khả năng tiến tới việc điều chỉnh Hiệp ước tự do đi lại trong đại đa số thành viên EU (Hiệp ước Schengen) hoàn toàn có thể xảy ra.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra Triều Tiên được cho là vượt qua đường ranh giới trên biển giữa hai nước - Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết hôm 27.4.

Hé lộ bí mật trong nhà tù Guantanamo

Sau hơn 2 năm kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh đóng cửa nhà tù Guantanamo, vẫn có 172 tù nhân tiếp tục bị giam giữ tại đây. Nhiều người vô tội đã bị bắt giữ và giam cầm vô cớ trong đó có cả trẻ em. Những thông tin động trời này vừa được trang mạng WikiLeaks tiết lộ hôm 25/4 đã hé mở phần nào bí mật về nhà tù gây nhiều tranh cãi này.

Y-ê-men ký hiệp ước hòa bình

Hãng tin AP cho biết, Chính phủ Y-ê-men và phe đối lập tại nước này ngày 26-4 khẳng định sẽ cùng ký hiệp ước hòa bình, theo bản kế hoạch sửa đổi do Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đề xuất.

Thái và Campuchia nhất trí đàm phán ngừng bắn

Thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng Campuchia ngày 26/4 cho biết, Thái Lan và Campuchia đã nhất trí tiến hành đàm phán về một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột vũ trang tại biên giới hai nước kéo dài suốt 5 ngày qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục