Theo AFP, sau 6 tháng theo dõi, cảnh sát Đức ngày 1-5 cho biết đã bắt giữ 3 nghi can khủng bố thuộc mạng lưới Al Qaeda. Cảnh sát cũng đã phát hiện nhiều thiết bị thử nghiệm nổ. Cảnh sát đã mở chiến dịch truy quét hôm 29-4 tại thành phố Bochum và Dusseldorf. Theo cảnh sát, âm mưu khủng bố này do Al-Qaeda chỉ đạo nhưng bọn khủng bố vẫn còn trong giai đoạn chuẩn bị, chưa có mục tiêu cụ thể.

 

Nghi can chính mang tên Abdeladim El-K, 29 tuổi, quốc tịch Morocco. Y từng là sinh viên tại Bochum sau đó tham gia trại huấn luyện của Al-Qaeda trên biên giới Afghanistan - Pakistan và trở lại Đức đầu năm 2010 để chuẩn bị cho kế hoạch từ tháng 5-2010. Từ tháng 11-2010 tới nay, y sống bất hợp pháp tại Đức sau khi thị thực hết hạn.

Cảnh sát cho biết hiện có khoảng 130 phần tử cực đoan ở Đức có thể thực hiện các cuộc tấn công khủng bố.

 

                                                                                Theo SGGP

Các tin khác

Tình hình căng thẳng trên khắp Syria.
Không có hình ảnh
Biểu tình ở Douma, Syria hôm 27.4.
Không có hình ảnh

Thái Lan - Campuchia đạt thỏa thuận ngừng bắn

Ngày 28-4, Thái Lan và Campuchia đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn vô điều kiện nhằm chấm dứt các cuộc giao tranh làm kéo dài trong 7 ngày qua. Hai bên thống nhất về thỏa thuận trên sau cuộc gặp giữa các tư lệnh chiến trường.

Nổ lớn ở Morocco, 11 người nước ngoài thiệt mạng

Bộ Nội vụ Morocco cho biết ít nhất 14 người, trong đó có 11 du khách nước ngoài, đã thiệt mạng, và 20 người bị thương trong một vụ nổ lớn ngày 28/4.

Trung Đông-Bắc Phi: LHQ không nhất trí lên án Syria, tình hình Yemen-Libya nóng bỏng

Hội đồng Bảo an đã không đạt được nhất trí trong việc lên án Syria “đàn áp phong trào phản kháng” theo đề xuất của nhóm các nước châu Âu. Cùng lúc, biểu tình đẫm máu tiếp diễn tại Yemen, trong khi có tin về “những chia rẽ” trong nội bộ lãnh đạo Libya.

Belarus xử thủ lĩnh đối lập khởi xướng gây rối trị an

Ngày 27/4, tòa án thành phố Minsk đã mở phiên tòa xét xử Andrei Sannikov, một thủ lĩnh phe đối lập ở Belarus, với cáo buộc tội tổ chức biểu tình trái phép và gây rối trật tự trị an.

Làn sóng di cư vào EU sẽ bị hạn chế?

Tại cuộc gặp thượng đỉnh Italia - Pháp lần thứ 29 đang diễn ra tại Rome, ngoài những chủ đề về đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa hai nước, vấn đề nhập cư được dư luận đặc biệt quan tâm. Trong bối cảnh làn sóng cư dân châu Phi đang đổ bộ lên Italia, khả năng tiến tới việc điều chỉnh Hiệp ước tự do đi lại trong đại đa số thành viên EU (Hiệp ước Schengen) hoàn toàn có thể xảy ra.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra Triều Tiên được cho là vượt qua đường ranh giới trên biển giữa hai nước - Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết hôm 27.4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục