Tổng thống Nga Dmitry Medvedev sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il trong chuyến thăm thành phố Vladivostok miền Viễn Đông, bắt đầu từ ngày hôm qua - giới chức Nga khẳng định, bác bỏ tin đồn trước đó về một cuộc gặp thượng Nga - Triều.


Lần thăm Nga trước đó của ông Kim Jong Il là vào năm 2002.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích lời nhật báo Nhật Bản Mainichi Shimbun cho biết Nga và Triều Tiên đang trong giai đoạn tham vấn cuối cùng để tiến hành cuộc họp ở vùng Viễn Đông của Nga vào ngày hôm nay, 30/6.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản trước đó đưa tin: các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên có kế hoạch gặp nhau vào cuối tuần này ở Vladivostok thuộc khu vực viễn đông Primorye của Nga.

Hãng thông tấn Reuters thì dẫn lời một giới chức địa phương của Nga xác nhận rằng công tác chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh đang được tiến hành.

Giới chức không nêu danh tính này được trích lời nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới vùng viễn đông của Nga, nơi giáp với biên giới Triều Tiên, bằng xe lửa chống đạn.

Nhưng tại một cuộc họp báo hôm 28/6, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói ông không có thông tin về cuộc gặp giữa ông Medvedev và Kim Jong Il. Và một giới chức Điện Kremlin trả lời báo giới hôm qua rằng không có cuộc gặp nào như vậy đã được hoạch định.

Lần thăm Nga trước đó của ông Kim Jong Il là vào năm 2002 để gặp Tổng thống Nga khi đó là ông Vladimir Putin.
 
                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Chiếc máy bay bí mật bay gần tàu chiến của Trung Quốc trong bức ảnh do máy bay tuần tra của hải quân Nhật Bản chụp được hồi tuần trước.
Binh sỹ Campuchia tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Oddar Meanchey.
Không có hình ảnh

Nga phóng thành công tên lửa Bulava từ tàu ngầm

Nga hôm qua đã thử thành công tên lửa xuyên lục địa mới mà Mátxcơva gọi là nền móng cho kho vũ khí hạt nhân của nước này trong thập kỷ tới - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Các tàu chiến Philippines, Mỹ bắt đầu tập trận hải quân chung

Philippines và Mỹ hôm nay bắt đầu cuộc tập trận hải quân ở ngoài khơi tỉnh Palawan, khi hai đồng minh lâu đời này theo đuổi mối quan hệ quốc phòng mạnh mẽ hơn.

Israel ngăn cản các tàu hàng viện trợ tới Dải Gaza

Nội các an ninh của Israel ngày 27/6 đã ra lệnh cho lực lượng hải quân nước này ngăn chặn các tàu hàng viện trợ của cộng đồng quốc tế đi qua khu vực phong tỏa trên biển để tới Dải Gaza của Palestine.

Xét xử 4 thủ lĩnh Khmer đỏ - Những kẻ sát nhân tiếp tục chối tội

Ngày 27-6, 4 thủ lĩnh hàng đầu của chế độ Khmer đỏ đã phải hầu tòa vì những tội ác phi nhân tính đã gây ra cho người dân Campuchia. Hơn bao giờ hết, những nạn nhân sống sót của chế độ bạo tàn mong mỏi công lý sẽ được thực thi, trả lại sự công bằng cho những người đã chết bởi một trong những tội ác diệt chủng đáng sợ của loài người.

Ngoại trưởng Libya đào tẩu đang xả hơi ở Qatar

Ngoại trưởng Libya Moussa Koussa, quan chức đầu tiên đào tẩu khỏi chính quyền Gaddafi, được phát hiện đang nghỉ xả hơi trong một khách sạn sang trọng ở thủ đô Doha, Qatar.

"Bài học Hy Lạp" vẫn nóng hổi

Các nhà lãnh đạo EU đạt được thỏa thuận về cơ chế ổn định châu Âu để thay thế cơ chế tạm thời hiện nay sẽ hết hạn vào giữa năm 2013 nhằm đảm bảo cho Liên minh châu Âu có khả năng tự bảo vệ và tránh được những cuộc khủng hoảng nợ tương tự đang diễn ra tại Hy Lạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục