Các lãnh đạo phe nổi dậy Libya hôm 30.8 đã đưa ra thời hạn chót là ngày 3.9 tới cho lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đầu hàng, nếu không sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công quân sự.

 

BBC đưa tin, ông Mustafa Abdel Jalil - người đứng đầu Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) - cho biết thông điệp trên dành cho các lực lượng trung thành với ông Gaddafi ở quê nhà ông là Sirte và ở một số thị trấn khác.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Jalil tuyên bố rằng nếu không có “thông điệp hòa bình” trước ngày 3.9 từ quân trung thành với ông Gaddafi thì “chúng tôi quyết định tấn công quân sự”.

“Chúng tôi không mong muốn ra tay như vậy, nhưng chúng tôi không thể đợi chờ lâu hơn”, ông Jalil nhấn mạnh.

Tối hậu thư trên được đưa ra một ngày sau khi vợ và ba con của lãnh đạo Libya chạy sang quốc gia láng giềng Algeria.

Algeria đã bảo vệ quyết định của mình trong khi NTC gọi động thái này là “hành động gây hấn”, theo hãng tin AFP.

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Máy bay liên quân được sử dụng để tấn công Libya
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Bộ trưởng Tài chính trở thành Thủ tướng Nhật Bản

Ông Yoshihiko Noda hôm (29.8) chính thức được bầu là Chủ tịch Đảng Dân chủ cầm quyền Nhật Bản, thay thế cho ông Naoto Kan vừa từ chức. Như vậy, chắc chắn ông Noda sẽ trở thành thủ tướng thứ 6 của Nhật trong vòng 5 năm.

Bão Irene làm ít nhất chín người chết

* Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại chín bang

Gaddafi đề nghị đàm phán chuyển giao quyền lực

Người phát ngôn Tổng thống Libya cho biết, ông Muammar Gaddafi đã sẵn sàng đàm phán về việc chuyển giao quyền lực.

Thủ tướng Naoto Kan từ chức

Ngày 26/8, Thủ tướng Naoto Kan đã tuyên bố từ chức sau gần 15 tháng cầm quyền. Ông Naoto Kan từ chức theo đúng cam kết - sau khi các dự luật quan trọng do chính phủ đệ trình được Quốc hội thông qua.

Nhật - Trung lại căng thẳng

Bộ Ngoại giao Nhật một lần nữa lại triệu tập đại sứ Trung Quốc Trình Vĩnh Thành để phản đối việc hai tàu ngư chính của nước này xâm nhập vùng biển gần quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là đảo Điếu Ngư) ngày 24-8.

Campuchia cân nhắc mở lại cửa khẩu với Thái Lan

Một nguồn tin tham dự cuộc họp nội các thường kỳ của Campuchia ngày 26/8 cho biết Thủ tướng nước này, ông Hun Sen đã gợi ý khả năng mở lại một cửa khẩu biên giới để du khách nước ngoài từ phía Thái Lan tới tham quan ngôi đền cổ Preah Vihear của Campuchia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục