Phe nổi dậy ra hạn chót ngày 3.9, Gaddafi phải đầu hàng. Ngược lại, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo này vừa có câu trả lời chính thức "không" vào chiều nay 31.8.

  Phe nổi dậy tố Gaddafi dùng dân thường làm lá chắn sống
  Vợ con Gaddafi sang Algeria tị nạn
  Người dân Mali mong ngóng đón Gaddafi đến tị nạn
  Algeria tuyên bố có quyền giúp đỡ Gaddafi

Gaddafi từ chối đầu hàng theo yêu cầu của phe nổi dậy.
Gaddafi từ chối đầu hàng theo yêu cầu của phe nổi dậy.

Phát ngôn viên của Đại tá Gaddafi Moussa Ibrahim nói qua điện thoại với hãng tin AP rằng: "Không một quốc gia đáng được tôn trọng nào lại phải chấp nhận một tối hậu thư từ những tay gây rối có vũ trang".

Tuy nhiên, ông Ibrahim vẫn nhắc lại lời đề nghị của ông Gaddafi khi cử con trai đàm phán với chính quyền phe nổi dậy. Lời đề nghị này trước đó đã bị phe nổi dậy từ chối trong thời điểm chính quyền Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) đang tìm cách củng cố quyền lực tại Libya.

Các thông tin trên một lần nữa khiến giới phân tích đặt câu hỏi về những tin tức của phe nổi dậy đáng tin tới đâu, liệu họ có thực sự đã biết được nơi ẩn náu và đang áp sát Đại tá Muammar Gaddafi như đã tuyên bố hay không.

Một trong những thành trì của ông Gaddafi là Surt, cách Tripoli hơn 300 km. Hôm nay 31.8, một phát ngôn viên của NATO cho biết liên quân đang tập trung tiến hành không kích từ phía đông để đánh vào Surt - nơi có nhiều nghi vấn cho biết Gaddafi đang chạy trốn.

Phát ngôn viên của Gaddafi - ông Ibrahim - lại nói với AP rằng, chiến đấu cơ NATO đã nã một đợt tên lửa vào Surt, có thể đã làm thiệt mạng 1.000 người. Con số này đến nay vẫn chưa được xác nhận.

Trên thực tế, Gaddafi đang ở đâu vẫn là một bí ẩn lớn.

 

                                                                                  Theo Báo LĐ

 

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục