Các nghi can bị bắt cùng số tiền tang vật.

Các nghi can bị bắt cùng số tiền tang vật.

Việc chánh văn phòng Bộ Giao thông Thái Lan Supoj Saplom bị trộm viếng nhà đã khiến dư luận nghi ngờ về sự giàu có bất thường của ông.

 

Theo báo Bangkok Post, mọi chuyện bắt đầu từ đêm 12-11 khi gia đình ông Supoj đang tổ chức đám cưới cho con gái tại một khách sạn ở Bangkok thì người giúp việc gọi điện cho ông báo nhà bị trộm. Ban đầu, ông Supoj khai bị mất 1 triệu baht (khoảng 32.000 USD) nhưng sau đó khai lại là mất tới 5 triệu baht (160.000 USD). Thế nhưng, qua điều tra và bắt giữ các nghi phạm, nhà chức trách thu được tới 16 triệu baht (513.000 USD) tiền ăn trộm.

Ngoài ra còn 10 triệu baht (320.000 USD) vẫn còn trong tay một nghi phạm khác đang bỏ trốn. Đó là chưa kể một số lượng tiền khác mà bọn trộm tẩu tán, chia ra cất giấu ở nhiều nơi. Những nghi phạm bị bắt khai rằng họ nhìn thấy một lượng lớn tiền mặt đựng trong các bao tải và thùng cactông trong nhà quan chức này.

Theo họ là khoảng 700 triệu - 1 tỉ baht (22,4 triệu - 32 triệu USD). Cảnh sát cho biết dựa trên thông tin khai thác được từ các nghi phạm, số tiền mà băng trộm cuỗm đi từ nhà ông Supoj lên tới hơn 200 triệu baht (6,4 triệu USD).

Điều này làm dấy lên nghi ngờ ông Supoj đã che giấu sự giàu có thật sự của mình. Cơ quan chống tham nhũng Thái Lan (NACC) và Cơ quan chống rửa tiền (AMLO) đang xem xét liệu có điều tra ông Supoj về việc khai man tài sản hay không. Hiện tại, ông Supoj đã bị thuyên chuyển xuống một vị trí thấp hơn tại văn phòng thủ tướng.

Trước những thông tin bất lợi cho mình, ông Supoj lên tiếng phản bác tin đồn ông nhận hối lộ và chất đống tiền trong nhà. Theo báo The Nation, ông Supoj một mặt thanh minh cho sự trong sạch của mình, một mặt nói rằng vụ trộm là âm mưu nhằm hạ uy tín ông.

Đáng chú ý, một trong những nghi phạm của vụ trộm là Chayatat Channachai, con trai bà Chutima Chanphong, thư ký cũ của ông Supoj trong nhiều năm liền. Sau khi ra đầu thú, Chayatat khai rằng mọi chuyện xuất phát từ sự thù ghét ông Supoj vì cho rằng ông này đã đẩy mẹ anh vào tình huống phải về hưu non. Sau khi nghe mẹ mình nói nhà ông Supoj rất giàu, Chayatat đã chỉ điểm cho băng trộm vào nhà quan chức này khua khoắng. Động cơ của vụ việc được cho là để vạch trần sự giàu có bất thường của ông Supoj.

Ngày 22-11, NACC đã quyết định phong tỏa 15 triệu baht tiền mặt tang vật trong vụ trộm nhà ông Supoj. NACC cũng đã thông qua việc thành lập một ủy ban để điều tra những lần kê khai tài sản trước đây của ông Supoj, tập trung vào ba điểm: ông Supoj có khai man số tiền bị mất cắp hay không, và nếu có thì số tiền lớn như vậy từ đâu ra cũng như số tiền này có phải do tham ô mà có.

 

                                                                 Theo TuoiTre

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục