(Nguồn: Getty images)

(Nguồn: Getty images)

Mặc dù vượt xa đối thủ hàng đầu của đảng Cộng hòa về tổng số tiền quyên góp đã nhận được, ứng cử viên gần như chắc chắn của đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama, đang gặp không ít khó khăn trong việc huy động tiền từ những tổ chức và cá nhân giàu có.

 

Đây là nhóm đã từng đóng góp những khoản tiền lớn cho ông trong cuộc vận động tranh cử tổng thống hồi năm 2008.

Kể từ tháng 4/2011 khi chính thức thông báo ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai đến hết tháng 1/2012, ông Obama và Ủy ban toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) đã quyên góp được tổng cộng 255,2 triệu USD, cao hơn nhiều mức 138,3 triệu USD mà ông và DNC nhận được trong cùng thời điểm tranh cử của năm 2008.

[Tổng thống Barack Obama vẫn đang chiếm ưu thế]

Khoản tiền quyên góp mà ông Obama đã nhận được này gấp hơn 4 lần so với 63,1 triệu USD mà ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc Mitt Romney đã quyên góp được, cũng như ông George W. Bush năm 2004. Nnhững người đóng góp ủng hộ ông Romney chủ yếu là người giàu có, với mức trung bình từ 2.000 USD trở lên.

Tính đến hết tháng 1/2012, đã có khoảng 1,4 triệu người đóng góp tiền ủng hộ nỗ lực tranh cử nhiệm kỳ hai của ông Obama, trong đó người đóng góp thấp nhất là 2 USD. Tuy nhiên, điều bất ngờ là cho tới nay, mới chỉ có khoảng 11.000 người đóng góp từ 2.000 USD trở lên cho ông Obama, chưa bằng một nửa so với 23.000 người đóng góp mức tiền lớn này cho ông năm 2008.

Thu nhiều, nhưng ông Obama và đảng Dân chủ cũng chi với tốc độ khá nhanh. Đến hết tháng 1/2012, ông Obama và DNC chỉ còn trong tay 74 triệu USD.

Để cải thiện tình hình tài chính được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định thành bại của nỗ lực tái cử, trong năm 2012 ông Obama có kế hoạch tổ chức khoảng 40 sự kiện lớn để quyên góp tiền. Riêng trong tuần qua, với 5 sự kiện được tổ chức ở hai bang, ông Obama đã bỏ thêm vào túi tiền tái tranh cử khoảng 5,5 triệu USD./.

                                                                           Theo Báo TTXVN
 
 

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục