Ảnh minh họa. (Nguồn: csmonitor.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: csmonitor.com)

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 18/4 đưa tin sáu nhân viên an ninh, trong đó có một sỹ quan, đã thiệt mạng và 11 binh sỹ chính phủ bị thương trong một vụ nổ ở tỉnh Idlib, miền Bắc nước này.

 

Hãng SANA cho biết vụ nổ do một "nhóm vũ trang" ở al-Masdouma, thuộc tỉnh Idlib, tiến hành.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước và các nhà hoạt động tại Syria cho biết đã xảy ra nổ súng tại thị trấn Erbin ở thủ đô Damascus trong khi các quan sát viên Liên hợp quốc đang thực hiện chuyến thăm để giám sát việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn và xúc tiến tiến trình đối thoại chính trị toàn diện nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Theo kênh truyền hình Ikhbariya, "một nhóm khủng bố" đã cho nổ quả bom cài tại một chốt kiểm tra, làm một nhân viên an ninh bị thương. Các vụ việc này diễn ra bất chấp thỏa thuận ngừng bắn do Liên hợp đề xuất chính thức có hiệu lực tại Syria từ tuần trước.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon tiếp tục kêu gọi chính quyền Damascus tạo điều kiện để đoàn quan sát viên tiền trạm của Liên hợp quốc có thể tiếp cận mọi địa điểm trên lãnh thổ Syria.

Ông Ban Ki-moon dự kiến vào cuối ngày 18/4 sẽ báo cáo Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tiến bộ của các cuộc thảo luận giữa nhóm quan sát viên tiền trạm và giới chức Syria.

Trong diễn biến khác, Thụy Sĩ ngày 18/4 thông báo nước này sẽ cử quan sát viên quân sự phi vũ trang tham gia nhóm tiền trạm giám sát thỏa thuận ngừng bắn tại Syria sau khi nhận được đề nghị của Liên hợp quốc.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cho biết 14 ngoại trưởng - trong đó có ngoại trưởng các nước Mỹ, Đức, Jordan, Morocco , Qatar, và Arập Xêút - sẽ dự một cuộc họp về Syria tổ chức tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 19/4 nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ tới chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad để thực thi kế hoạch hòa bình 6 điểm của đặc phái viên chung Liên hợp quốc-Liên đoàn Arập Kofi Annan./.

 

                                                            Theo TTXVN

 

 


Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục