Các nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết quân chính phủ với sự hỗ trợ của trực thăng và súng máy đã giành lợi thế trước quân nổi dậy trong cuộc giao tranh mới nhất tại thủ đô Damascus, làm 47 người thiệt mạng

Giao tranh dữ dội tại thủ đô Damascus, 47 người thiệt mạng

Nhiều ngôi nhà bị phá hủy trong các cuộc giao tranh ở Aleppo, ngày 20/8

 

Theo các nhà hoạt động đối lập, ngày 22/8, quân đội Syria đã nã pháo, đồng thời huy động máy bay không kích hai quận miền Nam Damascus là Kfar Souseh và Nahr Eisha, nhằm đánh bật lực lượng nổi dậy ra khỏi khu vực này. Phe đối lập cáo buộc đây là một trong những vụ ném bom ác liệt nhất trong tháng Tám của quân chính phủ. Họ còn nói rằng ít nhất 22 xe tăng của quân đội và mỗi xe yểm trợ cho khoảng 33 lính đã càn quyét quận Kfar Souseh, lục soát từng ngôi nhà và hành quyết các nhân vật chống đối. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có một người được cho là phóng viên của một hãng tin chống đối Tổng thống Bashar Al Assad.

 

Tuy nhiên cho đến nay, phía Chính phủ Syria chưa có thông báo nào về diễn biến mới nhất của chiến sự. Duy nhất, Đài truyền hình quốc gia Syria phát đi các hình ảnh cho thấy quân chính phủ đã giành lại quận Mouadamiyah, nơi xảy ra các vụ chống đối chính phủ đầu tiên.

 

Tại Aleppo, quân nổi dậy đang tìm cách giành giật quận Saif al-Dawa, được cho là tuyến đầu trong trận chiến tại thành phố lớn thứ hai Syria này. Tuy nhiên, theo nguồn tin của chính phủ quận đội đang giành lợi thế và truy đuổi tàn quân của phe nổi dậy ra khỏi thành phố.

 

Theo tổ chức theo dõi nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, hơn 250 người đã thiệt mạng trên khắp Syria trong ngày 22/8, trong đó nhiều nhất là tại các điểm nóng chiến sự Damascus, Aleppo và thành phố Deraa ở miền nam.

 

Liên quan đến mối lo ngại của cộng đồng quốc tế về kho vũ khí hóa học của Syria, ngày 22/8, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron cảnh báo việc “Syria sử dụng hoặc đe dọa dùng vũ khí hóa học có thể buộc cộng đồng quốc tế thay đổi cách tiếp cận đối với cuộc khủng hoảng tại quốc gia này”. Trước đó, ông Obama cũng có lời cảnh báo tương tự. Động thái này của phương Tây đã bị Trung Quốc chỉ trích là lợi dụng vấn đề vũ khí hóa học để tìm cách can thiệp quân sự vao Syria.

 

 

 

                                                                    Theo Dantri

 

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục