Hiện trường vụ đánh bom xe ở Li-băng ngày 15/8
(Ảnh: AFP/ Getty Images)

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Li-băng ngày 15/8 (Ảnh: AFP/ Getty Images)

Tính đến ngày 16/8, số người thiệt mạng vì vụ nổ bom xe ở khu vực ngoại ô phía nam của Beirut, Li-băng đã lên tới 24 người và 248 người khác bị thương – Hội Chữ thập đỏ Li-băng cho biết.

 

Trong khi đó, lực lượng quân đội nước này cũng kêu gọi trong một bản tuyên bố rằng, những người thân của các nạn nhân cần phải làm các xét nghiệm ADN để xác định được chính xác danh tính của nạn nhân.

Thông tin đăng tải trên Hãng thông tấn quốc gia Li-băng NNA ngày 16/8 cho thấy, giới chức nước này đã chuyển các nạn nhân bị thương nặng trong vụ đánh bom tới các bệnh viện lớn để điều trị, nhất là với các trường hợp bị bỏng nặng.

Truyền thông địa phương cho biết, ngày 15/8, kẻ đánh bom tự sát đã lái chiếc xe BMW màu đen, làm phát nổ một thiết bị nổ nặng khoảng 55kg trên con đường nằm giữa hai quận Ruwais và Bir al-Abed, thuộc khu vực thành trì của lực lượng Hezbollah ở Beirut – thủ đô của Li-băng.

Trong một video được đưa lên mạng, nhóm Hồi giáo dòng Sunni đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cho biết mục tiêu của nhóm là phong trào Hezbollah.
 
Vụ nổ làm gia tăng mối quan ngại của Li-băng về tình trạng bạo lực do xung đột giữa người Sunni và Shiite trong khu vực.

Trước đó, vào ngày 9/7, một vụ nổ xe tại bãi đỗ xe ở Bir al-Abed cũng đã làm 53 người bị thương và gây thiệt hại lớn về tài sản./.

 

                                                              Theo Báo ĐCSVN

 

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục