Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: VOR)

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: VOR)

Theo thông tin mới nhất từ Đài tiếng nói nước Nga (VOR), cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 10 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không Tatastan vào tối qua.

 

Ngày hôm nay, chính quyền Tatarstan sẽ để tang các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc này.

Sự cố bi thảm xảy ra lúc 19 giờ 30 theo giờ Moscow, tại sân bay Kazan, nước CH Tatarstan (nước cộng hòa tự trị thuộc Nga).

Chiếc máy bay "Boeing-737" khởi hành từ Moscow khi hạ cánh xuống sân bay Kazan đã bị mất độ cao, va chạm với mặt đất, bốc lửa và thùng nhiên liệu phát nổ.

Tất cả 50 người trên khoang (44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) đều thiệt mạng. Giám đốc cơ quan an ninh liên bang Nga, Trung tướng Alexander Antonov cho biết, trong số những hành khách và phi hành đoàn xấu số, có con trai của Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov. Không có trẻ em trong số các nạn nhân.

Đại diện Cơ quan vận tải hàng không liên bang (Rosaviatsia) thông báo rằng sân bay Kazan đóng cửa cho đến 23 giờ.

Ngay khi nhận được báo cáo về vụ tai nạn Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho Chính phủ Nga khẩn cấp lập Ủy ban điều tra nguyên nhân và bối cảnh sự cố”, - "Interfax" dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

“Tổng thống đã lệnh cho các Bộ, ngành hữu quan phải ngay lập tức thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Tổng thống Vladimir Putin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn bi thảm này”, - ông Peskov thông báo.

Bộ trưởng Nội vụ nước CH Tatarstan đã lập tức tới hiện trường. Đại diện Bộ Nội vụ Tatarstan cho biết, Bộ Giao thông LB Nga đã thành lập ngay một ủy ban giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cũng cử một nhóm chuyên gia tới Nga để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó Giám đốc cục điều tra Tatarsan (thuộc Cục điều tra Liên bang Nga) Marat Zaripov cho hay, hiện có nhiều giả thiết nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này. Các điều tra viên giả định vụ nổ có thể do chất lượng nhiên liệu kém. Có giả thiết khác được đưa ra là do lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu. Ông Zaripov cho biết thêm, các điều tra viên đã lấy một số mẫu nhiên liệu mà chiếc máy bay xấu số này đã nạp tại Moscow.

Các lực lượng cứu hộ đã khịp thời dập tắt ngọn lửa tại vị trí tai nạn. Các mảnh vỡ của chiếc máy bay văng ra trong bán kính 500m. Hiện vẫn chưa tìm thấy các hộp đen của chiếc máy bay.

Hãng hàng không Tatarstan cho hay, chiếc máy bay "Boeing-737" này được sử dụng từ năm 1990, và được hãng hàng không này thuê lại từ năm 2008.

 

                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục