Hiện trường vụ sập mái sân vận động Itaquerao, tại Sao Paulo, Brazil hôm 27-11-2013. (Ảnh: Reuters)

Hiện trường vụ sập mái sân vận động Itaquerao, tại Sao Paulo, Brazil hôm 27-11-2013. (Ảnh: Reuters)

Hai công nhân xây dựng thiệt mạng hôm 27-11 khi một cần cẩu lớn bị gãy đổ xuống làm sập một phần mái của sân vận động Itaquerão (Sao Paulo, Brazil), nơi dự kiến sẽ diễn ra trận đấu khai mạc World Cup Brazil 2014.

 

Andres Sanchez, cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Corinthians, người đang giúp giám sát quá trình xây dựng sân vận động cho biết, chiếc cần cẩu bị sập trong khi chuyển một phần mái sân vận động vào vị trí lắp ghép.

Ông Sanchez khẳng định, hai công nhân bị thiệt mạng tại hiện trường, không có thêm thương vong nào, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 12 giờ 50 phút (giờ địa phương), thời điểm nghỉ trưa của các công nhân nên số thương vong ít.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy một phần giàn giáo lớn màu trắng bị gãy, làm sập phần mái cùng tại khu vực chiếc cần cẩu bị sập. Ông Sanchez cho rằng, sự cố này không ảnh hưởng đến cấu trúc của sân vận động.

Văn phòng công tố San Paulo cho biết họ sẽ điều tra về vụ việc.

Trên tài khoản Twitter của mình, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA Sepp Blatter đã bày tỏ lấy làm tiếc về sự cố này.

Sân vận động tại São Paulo, có tên chính thức là Arena Corinthians nhưng được biết đến với tên gọi địa phương là Itaquerão – nơi sân vận động này tọa lạc. Các công nhân xây dựng đang chạy đua để hoàn thành sân vận động này trước hạn chót do FIFA đặt ra là tháng 12-2013.

Odebrecht SA, đơn vị phụ trách xây dựng sân vận động cho biết, tập đoạn này dự định bắt đầu công việc xây dựng sân vận động trở lại sau sự cố này vào ngày 2-12, tuy nhiên đại diện công đoàn của công nhân cho biết, quá trình xây dựng có thể bị tạm ngừng tới 30 ngày trong khi các quan chức điều tra.

Theo thông tin được đăng tải trên website của sân vận động Itaquerão, tính đến thời điểm xảy ta vụ tai nạn, sân vận động này đã được hoàn thành tới 94%.

Sân vận động Itaquerão sẽ là nơi diễn ra sáu trận đấu của World Cup, trong đó có trận khai mạc và trận bán kết.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:

Ảnh: Reuters

Ảnh: AP

Ảnh: Reuters

Toàn cảnh sân vận động Itaquerão. (Ảnh: Reuters)

 
 
 
                                                                             Theo Báo ND
 
 
 

Các tin khác


Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục