Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un gặp các nhà khoa học và kỹ sư trong lĩnh vực nghiên cứu vũ khí hạt nhân. (Ảnh: KCNA).

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un gặp các nhà khoa học và kỹ sư trong lĩnh vực nghiên cứu vũ khí hạt nhân. (Ảnh: KCNA).

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 10-3 cho biết, CHDCND Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về hướng biển Nhật Bản. Động thái của CHDCND Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang thực hiện các cuộc tập trận chung hằng năm.

 

Yonhap dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được phóng lúc 5 giờ 20 phút sáng 10-3 (giờ Hàn Quốc) từ tỉnh Bắc Hwanghae thuộc khu vực phía tây CHDCND Triều Tiên. Sau khi bay khoảng 500 km, các tên lửa rơi xuống vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Wonsan của CHDCND Triều Tiên thuộc biển Nhật Bản. Đây được cho là hai tên lửa Scud.

Cũng theo JCS, từ đầu năm 2016 đến nay, đây là lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên phóng loại tên lửa này. Hiện, quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các động thái của CHDCND Triều Tiên đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng đối phó với bất cứ sự khiêu khích nào từ phía CHDCND Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu năm 2016 với vụ thử bom hydro đầu tiên vào ngày 6-1 và sau đó là vụ phóng tên lửa tầm xa vào ngày 7-2. Chưa đầy một tháng sau, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhất trí thông qua các lệnh trừng phạt mới cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng, gồm có cấm tất cả các chuyến hàng tới và rời CHDCND Triều Tiên cũng như cấm các mặt hàng xuất khẩu than đá và khoáng sản của nước này.

Hàn Quốc cũng áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với CHDCND Triều Tiên, trong đó cấm bất cứ tàu nào đã từng cập bến tại cảng của CHDCND Triều Tiên trong vòng 180 ngày vào Hàn Quốc.

 

                                                             Theo Nhân dân điện tử

 

 

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục