Trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi cho kỳ thi THPT Quốc gia được giữ ổn định như năm 2017.

Ngày 25/9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các Sở GD-ĐT; các đại học, học viện, các trường đại học; các trường cao đẳng đào tạo giáo viên; Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2018.

Triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, từ năm 2015, Bộ GD-ĐT đã đổi mới phương thức tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng giảm áp lực và tốn kém cho xã hội, đảm bảo độ tin cậy, trung thực, khách quan, đánh giá đúng năng lực học sinh, làm cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) đã đạt được những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình đánh giá cao. Do vậy, phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017.

 

Năm 2018, việc tổ chức các bài thi, môn thi cho kỳ thi THPT Quốc gia được giữ ổn định như năm 2017 (ảnh minh họa)

Để nâng cao hơn nữa chất lượng Kỳ thi và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, Bộ GDĐT thông báo một số chủ trương sẽ thực hiện theo lộ trình là tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017

Trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017.

Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Rà soát, qui hoạch lại hệ thống các trường sư phạm; đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm ngành/ngành đào tạo giáo viên dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường; đồng thời triển khai các giải pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp bậc học.

Rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) thông báo nội dung Công văn này đến các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý để tổ chức dạy học, chuẩn bị thi THPT quốc gia đạt kết quả tốt; các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng đào tạo giáo viên quán triệt nội dung Công văn này để thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức Kì thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh, đồng thời chủ động chuẩn bị phương án tuyển sinh phù hợp với lộ trình thực hiện kì thi THPT quốc gia nêu trên./.

 

                                                           TheoVOV.VN

Các tin khác


Đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc tại trường mầm non chất lượng cao 3/2

(HBĐT) - Ngày 14/9 và ngày 19/9, Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã đăng tải bài viết về việc nhiều giáo viên trường mầm non chất lượng cao 3-2 (địa chỉ số 14, đường An Dương Vương (TP. Hòa Bình - tỉnh Hòa Bình) "tố” lãnh đạo trường này "ăn bớt” khẩu phần ăn của các cháu đang theo học tại trường. Sự việc này được dư luận hết sức quan tâm.

Triển khai nhiệm vụ công tác CTTT, HSSV, giáo dục dân tộc, y tế trường học, giáo dục thể chất và thể thao trường học, giáo dục QP-AN năm học 2017 – 2018

(HBĐT) - Ngày 21/9, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác CTTT, HSSV, giáo dục dân tộc, y tế trường học, giáo dục thể chất và thể thao trường học, giáo dục QP-AN năm học 2016 – 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.

Tiến sĩ hay không tiến sĩ?

Lao tâm khổ tứ hay bỏ ra cả đống tiền để có tấm bằng tiến sĩ nhưng lại không được công nhận là tiến sĩ, thật khổ tâm. Vì sao như vậy?

Huyện Tân Lạc: Khởi sắc “giáo dục vùng khó khăn”

(HBĐT) - Kể từ năm 2016 đến nay, huyện Tân Lạc triển khai, thực hiện kế hoạch "Giáo dục vùng khó khăn” với 13 xã lựa chọn gồm: Bắc Sơn, Ngổ Luông, Nam Sơn, Gia Mô, Phú Cường, Ngòi Hoa, Phú Vinh, Lũng Vân, Quyết Chiến, Trung Hòa, Lỗ Sơn, Do Nhân và Ngọc Mỹ.

Học sinh lẫn giáo viên mệt mỏi với đổi mới thi cử liên tục

Việc các kỳ thi lớn liên tục đổi mới trong những năm gần đây khiến không ít người cảm thấy mỏi mệt, băn khoăn.

Học sinh tỉnh ta đạt 2 giải tại cuộc thi e-ICON World Contest được tổ chức tại Hàn Quốc

(HBĐT) - Vừa qua, 4 em học sinh và 2 giáo viên của tỉnh ta đã vinh dự được lựa thay mặt học sinh cả nước tham dự cuộc thi e-ICON World Contest được tổ chức tại Hàn Quốc. Tham dự cuộc thi năm nay có 120 giáo viên, học sinh đến từ 14 nước trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục