Trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi cho kỳ thi THPT Quốc gia được giữ ổn định như năm 2017.

Ngày 25/9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các Sở GD-ĐT; các đại học, học viện, các trường đại học; các trường cao đẳng đào tạo giáo viên; Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2018.

Triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, từ năm 2015, Bộ GD-ĐT đã đổi mới phương thức tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng giảm áp lực và tốn kém cho xã hội, đảm bảo độ tin cậy, trung thực, khách quan, đánh giá đúng năng lực học sinh, làm cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) đã đạt được những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình đánh giá cao. Do vậy, phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017.

 

Năm 2018, việc tổ chức các bài thi, môn thi cho kỳ thi THPT Quốc gia được giữ ổn định như năm 2017 (ảnh minh họa)

Để nâng cao hơn nữa chất lượng Kỳ thi và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, Bộ GDĐT thông báo một số chủ trương sẽ thực hiện theo lộ trình là tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017

Trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017.

Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Rà soát, qui hoạch lại hệ thống các trường sư phạm; đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm ngành/ngành đào tạo giáo viên dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường; đồng thời triển khai các giải pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp bậc học.

Rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) thông báo nội dung Công văn này đến các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý để tổ chức dạy học, chuẩn bị thi THPT quốc gia đạt kết quả tốt; các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng đào tạo giáo viên quán triệt nội dung Công văn này để thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức Kì thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh, đồng thời chủ động chuẩn bị phương án tuyển sinh phù hợp với lộ trình thực hiện kì thi THPT quốc gia nêu trên./.

 

                                                           TheoVOV.VN

Các tin khác


Phó Chủ tịch Bùi Văn Cửu kiểm tra việc thực hiện quy ước khuyến học tại Yên Thủy

(HBĐT) - Ngày 17/10, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện quy ước khuyến học tại chi họ Vũ Đình và Hội khuyến học xã Yên Trị, Yên Thủy. Tham gia có đại diện Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Thủy.

Cao phong-Khen thưởng 417 tập thể cá nhân có thành tích trong khuyến học, khuyến tài

(HBĐT)-Hội đồng giáo dục huyện Cao Phong vừa tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng khuyến học khuyến tài năm 2017. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những gia đình, dòng họ hiếu học; giáo viên, học sinh đạt được những thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Đến dự có đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch hội khuyến học tỉnh, Phó chủ tịch Trung Ương Hội khuyến học Việt Nam.

Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018.

Phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 1981/QĐ-TTg phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân.

Giúp trẻ em thể hiện tiếng nói và quyền tham gia

(HBĐT) - Theo Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua ngày 20/11/1989, có hiệu lực từ ngày 2/9/1990, tại Điều 12 và Điều 13 "Trẻ em có quyền tự do bày tỏ ý kiến và được mọi người tôn trọng, xem xét những ý kiến đó vì lợi ích tốt nhất của trẻ em”, "Trẻ em có quyền nói lên quan điểm của mình, thu nhận thông tin và làm cho tất cả mọi người biết đến thông tin đó”.

Học sinh thành phố Hòa Bình nghỉ học vì mưa lũ

(HBĐT) - Sáng ngày 11/10, phòng GDĐT Thành Phố Hòa Bình thông báo tất cả các trường học trên địa bàn thành phố nghỉ học do thủy điện Hòa Bình xả lũ.