(HBĐT) - Năm học 2016 – 2017, Trung tâm GDTX tỉnh Hòa Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lần đầu tiên được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua tiêu biểu, xuất sắc dẫn đầu khối GDTX. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc Trung tâm, Phòng Dạy nghề và bồi dưỡng nâng cao trình độ góp phần không nhỏ vào thành tích nói trên, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của ngành học trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt các cuộc vận động do Bộ GD&ĐT phát động, "Xây dựng trường học thân thiện, tích cực, mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng tự học và sáng tạo”.


Phòng có 10 thầy, cô giáo, trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trên chuẩn, đáp ứng tốt yêu cầu công việc dạy và học, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, sáng tạo, đoàn kết, gương mẫu, cộng đồng trách nhiệm với phương châm. "Học để hiểu biết, hiểu biết để làm việc, làm việc để khẳng định mình”. Phòng Dạy nghề và bồi dưỡng nâng cao trình độ đã thực hiện hiệu quả việc khảo sát nhu cầu tổ chức dạy nghề (nghề điện, nghề làm vườn) cho học viên học tập tại Trung tâm gồm 3 lớp với tổng số 96 học viên, giúp các em bước đầu hiểu được cách lắp và sửa chữa mạng điện trong gia đình; nghề làm vườn giúp các em biết tổ chức cải tạo vườn tạp, thực hiện chương trình V.A.C, từ đó năng cao thu nhập cho gia đình. Tổ chức tuyển sinh thi và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Thái và Mông gồm 7 lớp với tổng số 462 học viên cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trên địa bàn tỉnh, giúp người học hiểu rõ hơn phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp bản sắc văn hóa các dân tộc. Tổ chức biên soạn tài liệu, giảng dạy các chuyên đề cho học viên học tập tại trung tâm, phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng xã, phường, các trường học đóng trên địa bàn TP Hòa Bình, một số Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện gồm 8 chuyên đề, 750 lượt người tham gia học tập các chuyên đề về: "An toàn giao thông hạnh phúc của mọi nhà”,"Phương pháp biên soạn tổ chức dạy chuyên đề” ,"Truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ”... Các chuyên đề được đánh giá cao, hiệu quả sâu sắc về nội dung đáp ứng nhu cầu người học. Dạy tin học cho học viên học tại Trung tâm theo chương trình THPT, tổ chức dạy thi cấp chứng chỉ cho 112 học viên theo Thông tư số 03 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Với bề dày 17 năm hình thành và phát triển, lấy đa dạng hóa ngành, nghề đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm, từ đầu năm học 2017 – 2018 đến nay, Phòng Dạy nghề và bồi dưỡng nâng cao trình độ tổ chức mở và dạy 4 lớp nghề điện, nghề làm vườn cho 115 học viên, 2 lớp trung cấp nghề theo chương trình 3 năm 2 bằng cho 58 học viên, tổ chức thi cấp chứng chỉ tin học cho 120 học viên, hiện đang dạy và trực tiếp quản lý 4 lớp tiếng dân tộc Thái, Mông với tổng số 365 học viên. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, lãnh đạo phòng, đặc biệt sự đoàn kết đồng lòng, hợp sức của các thầy, cô giáo trên chặng đường mới, Phòng Dạy nghề và bồi dưỡng nâng cao trình độ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo.

                                             Lê Ngọc Hợp 

                                      (Trung tâm GDTX tỉnh)


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục