(HBĐT) - Trong những năm qua, các chi bộ thuộc Đảng bộ trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. 

Đồng chí Lê Thị Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau các kỳ đại hội, Đảng bộ đặt ra các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch hàng tháng, quý và năm. Coi đây là mục tiêu hàng đầu của nhà trường. Đảng bộ phân công đảng viên phụ trách những khâu trọng yếu nhất, giao chỉ tiêu cho các tổ, bộ môn, từ đó giúp cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), giáo viên luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong giảng dạy, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức xã hội. Các chi bộ tổ chức học tập các chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 03, 05 của Bộ Chính trị theo từng năm, yêu cầu CB, ĐV đăng ký việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ tại cơ quan, kiểm tra, kiểm điểm theo chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng; phân công công tác cho từng đảng viên. Các chức danh tổ trưởng bộ môn, trưởng khối, tổ nữ công, công đoàn, công tác đoàn đều do đảng viên đảm nhiệm.


Đồng chí Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường phát biểu tại buổi họp chi bộ. 

Để đảm bảo công tác chuyên môn, các chi bộ chú trọng việc xây dựng quy chế làm việc và làm việc theo quy chế, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt Đảng giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu được đề cao; thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình; cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh… Đảng bộ kịp thời quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên gắn với việc tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, lồng ghép với cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành đến CB,ĐV, giáo viên, nhân viên và học sinh. Hàng năm, các chi bộ kết nạp từ 2-3 đảng viên, kết nạp những học sinh đúng tuổi, có thành tích cao vào Đảng. Đến nay, Đảng bộ nhà trường có 85 đồng chí với 3 chi bộ trực thuộc. Từ năm 1992 đến nay, Đảng bộ nhà trường liên tục đạt trong sạch - vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Ngoài công tác xây dựng Đảng, công tác đoàn thể luôn được nhà trường quan tâm. Công đoàn thể hiện rõ nhiệm vụ, vai trò của tổ chức quần chúng thông qua việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong quản lý nhà trường, trong xem xét giải quyết chế độ, chính sách, giải quyết quyền lợi của người lao động. Hằng năm, Công đoàn nhà trường được công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh và được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen và cờ thi đua. Hoạt động của Đoàn thanh niên đã góp phần tích cực trong công tác tự quản của học sinh, tạo không khí sôi nổi trong học tập, rèn luyện và hoạt động tập thể, ngoại khoá, văn nghệ, thể thao trong nhà trường và xã hội, phấn đấu xây dựng các tập thể học sinh vì ngày mai lập nghiệp.

Để giúp đỡ học sinh nghèo, gia đình khó khăn, bị thiệt hại do mưa lũ, Hội Chữ thập đỏ nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp đỡ, cứu trợ. Điển hình nhất là câu lạc bộ Cộng hưởng luôn giúp đỡ gia đình khó khăn, hoạn nạn, được nhiều đoàn viên, thanh niên trong nhà trường tham gia.

Việt Lâm


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục