(HBĐT) - Trong những năm qua, các chi bộ thuộc Đảng bộ trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. 

Đồng chí Lê Thị Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau các kỳ đại hội, Đảng bộ đặt ra các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch hàng tháng, quý và năm. Coi đây là mục tiêu hàng đầu của nhà trường. Đảng bộ phân công đảng viên phụ trách những khâu trọng yếu nhất, giao chỉ tiêu cho các tổ, bộ môn, từ đó giúp cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), giáo viên luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong giảng dạy, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức xã hội. Các chi bộ tổ chức học tập các chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 03, 05 của Bộ Chính trị theo từng năm, yêu cầu CB, ĐV đăng ký việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ tại cơ quan, kiểm tra, kiểm điểm theo chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng; phân công công tác cho từng đảng viên. Các chức danh tổ trưởng bộ môn, trưởng khối, tổ nữ công, công đoàn, công tác đoàn đều do đảng viên đảm nhiệm.


Đồng chí Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường phát biểu tại buổi họp chi bộ. 

Để đảm bảo công tác chuyên môn, các chi bộ chú trọng việc xây dựng quy chế làm việc và làm việc theo quy chế, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt Đảng giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu được đề cao; thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình; cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh… Đảng bộ kịp thời quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên gắn với việc tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, lồng ghép với cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành đến CB,ĐV, giáo viên, nhân viên và học sinh. Hàng năm, các chi bộ kết nạp từ 2-3 đảng viên, kết nạp những học sinh đúng tuổi, có thành tích cao vào Đảng. Đến nay, Đảng bộ nhà trường có 85 đồng chí với 3 chi bộ trực thuộc. Từ năm 1992 đến nay, Đảng bộ nhà trường liên tục đạt trong sạch - vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Ngoài công tác xây dựng Đảng, công tác đoàn thể luôn được nhà trường quan tâm. Công đoàn thể hiện rõ nhiệm vụ, vai trò của tổ chức quần chúng thông qua việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong quản lý nhà trường, trong xem xét giải quyết chế độ, chính sách, giải quyết quyền lợi của người lao động. Hằng năm, Công đoàn nhà trường được công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh và được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen và cờ thi đua. Hoạt động của Đoàn thanh niên đã góp phần tích cực trong công tác tự quản của học sinh, tạo không khí sôi nổi trong học tập, rèn luyện và hoạt động tập thể, ngoại khoá, văn nghệ, thể thao trong nhà trường và xã hội, phấn đấu xây dựng các tập thể học sinh vì ngày mai lập nghiệp.

Để giúp đỡ học sinh nghèo, gia đình khó khăn, bị thiệt hại do mưa lũ, Hội Chữ thập đỏ nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp đỡ, cứu trợ. Điển hình nhất là câu lạc bộ Cộng hưởng luôn giúp đỡ gia đình khó khăn, hoạn nạn, được nhiều đoàn viên, thanh niên trong nhà trường tham gia.

Việt Lâm


Các tin khác


Thi lớp 10 ở TP.HCM: Hơn 51% bài thi Toán đạt điểm dưới trung bình

Chiều 13/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019.

Nâng cao chất lượng giáo dục đại học

Những năm qua, giáo dục đại học (GDĐH) nước ta đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kinh tế- xã hội. Tuy nhiên, với con số khoảng hơn 200 nghìn người có trình độ đại học lâm vào tình trạng thất nghiệp đòi hỏi ngành giáo dục cần có những giải pháp hữu hiệu nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy GDĐH phát triển, đáp ứng nhu cầu xã hội.

766 học sinh được hỗ trợ tiền ăn và gạo theo Nghị định số 116/2016

(HBĐT) - UBND huyện Yên Thủy đã ban hành Quyết định số 1160/QĐ-UBND, ngày 4/6/2018 về việc phê duyệt danh sách đối tượng học sinh được hỗ trợ tiền ăn và hỗ trợ gạo theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn học kỳ II năm học 2017 - 2018. Theo đó sẽ có 766 em được hỗ trợ tiền ăn và gạo.

Huyện Đà Bắc quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

(HBĐT) - "Thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng sống đã tạo điều kiện để học sinh rèn luyện được năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Các em cảm thấy tự tin, mạnh dạn trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống còn có ý nghĩa tích cực, giúp các em củng cố kiến thức đã học ở trên lớp. Các em đã được trang bị kỹ năng sống, giao tiếp hợp tác, tự nhận thức và cảm thông, ứng xử văn hóa, ra quyết định và giải quyết vấn đề, tư duy phản biện sáng tạo, quản lý cảm xúc và đương đầu với áp lực… Kết quả nổi bật của công tác giáo dục kỹ năng sống đó chính là các em có vốn kiến thức để áp dụng vào cuộc sống thường ngày, biết tự chăm lo cho bản thân, gia đình”. Đó là nhận định của cô giáo Trịnh Thị Nguyệt Hoa, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc về công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn huyện.

Bạc Liêu xử lý nghiêm hiệu trưởng và các trường “lạm thu”

Chiều 10-6, trao đổi ý kiến với phóng viên Nhân Dân điện tử, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bạc Liêu Võ Thanh Giang cho biết: Nhằm chủ động không để tình trạng học hè tràn lan và "loạn thu” thu dịp đầu năm học như những năm trước, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với hiệu trưởng và các trường học để xảy ra các tình trạng nêu trên.

“Hướng dẫn học sinh dân tộc phương pháp tự học” - mô hình điển hình tiên tiến của ngành GD &ĐT

(HBĐT) - Trường PT DTNT THPT tỉnh có 677 học sinh, trong đó có 570 em ở nội trú. Là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, kỹ năng sống và phương pháp học còn nhiều hạn chế. Do đó, nhà trường xác định xây dựng phương pháp tự học chính là yếu tố tiên quyết giúp học sinh rèn luyện ý thức, tính cách, nâng cao kết quả học tập.