(HBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; sơ kết học kì I, triển khai nhiệm vụ học kì II năm học 2017 – 2018 do Sở GD&ĐT tổ chức ngày 26/1.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hiện nay, toàn ngành GD&ĐT có 637 trường học với 217.713 học sinh, sinh viên. Toàn ngành có 20.767 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong năm 2017 và học kỳ I năm học 2017 – 2018, ngành GD&ĐT đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW. Ngành đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học, tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 an toàn, nghiêm túc và hiệu quả. Tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 1, xóa mù chữ mức độ 2.

Cụ thể, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 97%, nổi bật với 28 bài thi đạt điểm 10 và trên 73 thí sinh có tổng điểm các môn trong tổ hợp điểm xét tuyển sinh đại học từ 27 điểm trở lên. Học kỳ I vừa qua, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi mầm non ra lớp đạt 73,8% (trong đó trẻ tuổi nhà trẻ đạt tỷ lệ 39,7%, trẻ tuổi mẫu giáo đạt tỷ lệ 96,8%). Đối với giáo dục phổ thông, tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 81,1%. Kết quả cấp Tiểu học có hơn 97 % học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt môn Toán và Tiếng Việt; cấp THCS có gần 46% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận về một số nội dung như: công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đối với các trường sáp nhập, công tác quản lý và tổ chức đời sống cho học sinh nội trú, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nhà trường…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu,, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của ngành GD&ĐT trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 cũng như học kì I năm học 2017 – 2018. Về nhiệm vụ năm 2018, Đồng chí lưu ý ngành GD cần tiếp tục thực hiện việc sáp nhập các trường phổ thông theo kế hoạch. Tất cả các trường học tập trung đi sâu vào đánh giá tiêu chí học lực và hạnh kiểm, từ đó chỉ ra những hạn chế để kịp thời khắc phục, sửa chữa. Quan tâm trang bị, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, con người để chuẩn bị cho việc triển khai sách giáo khoa mới; cũng như chuẩn bị các điều kiện cho các trường DTNT thành lập trường liên cấp.

Đồng chí cũng lưu ý ngành GD&ĐT cần rà soát, đánh giá chất lượng hoạt động giáo dục dạy nghề. Nghiên cứu chuyển đổi một số trường mầm non, phổ thông ra ngoài công lập tại những trường, địa phương có điều kiện xã hội hóa cao.

 Dương Liễu


Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục