(HBĐT) - Sáng ngày 23/2, tức ngày mồng 8 Tết Mậu Tuất, không khí lễ hội đang diễn ra ngập tràn khắp các thôn xóm, bản làng trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng đoàn công tác của Sở GD&ĐT, chúng tôi đã khảo sát thực tế hoạt động các trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Khác với không khí náo nhiệt ngoài kia, trong các nhà trường, hoạt động dạy và học đã đi vào nề nếp, qui củ.


Ngay sau kì nghỉ tết nguyên đán, học sinh các nhà trường đã tịu trường đầy đủ, đảm bảo sĩ số chuyên cần để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2017 – 2018 (ảnh chụp sáng ngày mồng 8 Tết tại trường THCS Lạc Lương, xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy).

Đưa chúng tôi đi thăm các lớp học, đồng chí Bùi Văn Diện, Hiệu trưởng trường THCS Lạc Lương (xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy) cho biết: Nhà trường có khá nhiều em học sinh nhà xa, đi lại khó khăn. Trước tết nguyên đán, nhà trường đã có thông báo, nhắc nhở, quán triệt cụ thể đến từng em học sinh về lịch nghỉ tết và nhất là thời gian tựu trường học tập trở lại sau tết. Do đó, sau khi hết thời gian nghỉ tết, sáng ngày 21/2 (tức ngày mồng 6 tết), mọi hoạt động của nhà trường đã trở lại như bình thường. Ngay trong ngày đầu tiên, tỉ lệ học sinh chuyên cần đã đạt 100%.

Cũng ngay trong ngày mồng 6 tựu trường, nhiều nhà trường trên địa bàn huyện Yên Thủy cũng đã tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với sự tham gia của đông đảo các vị đại biểu, phụ huynh, giáo viên, học sinh...để khởi đầu cho một năm mới đầy ý nghĩa.

Theo báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy thì trong ngày mồng 6, sĩ số học sinh đến trường cơ bản đảm bảo, một số trường Tiểu học vắng một vài học sinh do ốm. Cho đến sáng ngày mồng 8 thì sĩ số đảm bảo đầy đủ.

Cùng với các trường học của Yên Thủy, các trường học trên địa bàn huyện Kim Bôi cũng đã tựu trường khá đầy đủ theo thời gian quy định. Đồng chí Đinh Thanh Tùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Trước tết, phòng đã có văn bản nhắc nhở, yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc một số nội dung liên quan đến việc nghỉ tết nguyên đán bao gồm bảo vệ an ninh trật tự tại các trường học; chấp hành khung kế hoạch thời gian năm học, thời gian nghỉ tết theo đúng quy định...Trong thời gian nghỉ tết, phòng đã phân công lãnh đạo phòng, chuyên viên trực, nắm tình hình. Các nhà trường cũng đã phân công cán bộ quản lý, nhân viên, bảo vệ trực đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, tài sản, cơ sở vật chất. Cụ thể trong 9 ngày nghỉ tết, không có vụ việc nào về ANTT xảy ra trong các nhà trường trên địa bàn huyện. Sáng ngày mồng 6, các trường học tổ chức hoạt động theo quy định. Phòng đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, kết quả cho thấy chỉ ở bậc Tiểu học và THCS học sinh đi học đầy đủ, chuyên cần. Riêng bậc mầm non thì một số gia đình còn cho con em nghỉ về quê, đi chơi lễ hội... Tuy nhiên, đến sáng ngày mồng 8 thì sĩ số đã tương đối đảm bảo.

Cũng trong sáng ngày mồng 8, Sở GD&ĐT đã tổ chức 4 đoàn công tác làm việc với các đơn vị, trường học sau tết nguyên đán tại huyện Tân Lạc, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Lạc Sơn. Đồng chí Ngô Thị Oanh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: Trước Tết nguyên đán, Sở GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, nhà trường về thời gian nghỉ tết; vấn đề bảo vệ đảm bảo ANTT tại các đơn vị nhà trường nói chung, dịp Tết nói riêng cũng như triển khai nội dung Chỉ thị số 16 của Ban Bí thư về việc tổ chức tết năm 2018. Báo cáo sơ bộ từ các đơn vị, nhà trường cho thấy tết nguyên đán Mậu Tuất đã diễn ra an toàn, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra vụ việc nào về ANTT tại các trường học. Sáng ngày mồng 6 Tết, 100% các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã tựu trường. Các trường học vùng cao, vùng sâu, vùng xa cũng đã tổ chức hoạt động dạy và học theo đúng thời gian quy định. Học sinh các trường DTNT chủ yếu đã về trường từ chiều ngày mồng 5. Toàn tỉnh không có học sinh bỏ học sau Tết. Trong sáng ngày mồng 6, lác đác còn có học sinh nghỉ học do ốm, việc gia đình nhưng cho đến sáng ngày mồng 8, mặc dù trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt diễn ra rất nhiều lễ hội nhưng học sinh vẫn đến trường đầy đủ. Hoạt động của ngành tiếp tục diễn ra theo đúng kế hoạch.

 Dương Liễu


 


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục