(HBĐT) - Thầy và trò Trường THPT Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn tự tin bước vào năm học mới, nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao chất lượng giảng dạy, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm học 2019-2020.


Nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy, học tập.

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THPT Quyết Thắng tiền thân là chi B của trường THPT Lạc Sơn, dù mới thành lập được 10 năm, nhưng nhà trường đang khẳng định uy tín trong hệ thống ngành Giáo dục và được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng. Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, có năng lực chuyên môn tốt, đáp ứng được các yêu cầu của sự nghiệp giáo dục hiện nay. Nhà trường có 18 phòng làm việc với các phòng hội đồng, tin học, tiếng Anh,  thư viện, y tế, thiết bị cơ bản đáp ứng việc dạy và học của giáo viên, học sinh nhà trường.

Nhiều năm nay, nhà trường đã tổ chức tốt các phong trào thi đua giảng dạy và học tập đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để nâng cao chất lượng toàn diện các mặt giáo dục. Nhà trường đã phát huy năng lực sáng tạo của CB, GV. Cán bộ quản lý nhà trường đã có những sáng kiến đổi mới quản lý để nâng cao chất lượng dạy học, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên. Nhiều giáo viên đã tâm huyết tìm ra những phương pháp hay, cách dạy tốt để giảng dạy và giáo dục học sinh đạt kết quả. 

Năm học 2018-2019, nhà trường đã có 7 sáng kiến, giải pháp, cải tiến kỹ thuật để ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy, tiêu biểu như: sáng kiến "Quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường THPT Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình"; "Đổi mới phương pháp quản lý nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, nhóm chuyên môn"; "Kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt tại trường THPT Quyết Thắng"; "Hướng dẫn học sinh lớp 12 sử dụng máy tính cầm tay giải nhanh các bài tập trắc nghiệm về nguyên hàm, tích phân và ứng dụng"... 

Bên cạnh đó còn thực hiện nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả như tăng cường công tác phát triển đảng, đoàn thể trong trường học. Đến năm học 2018 – 2019, Chi bộ đã kết nạp đảng được 3 học sinh; 4 học sinh đi học lớp nhận thức về Đảng. Ba học sinh được kết nạp đảng hiện nay đang học tập tại trường Đại học Y thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Y Vinh, Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong môi trường mới, các em luôn là thủ lĩnh của lớp. Mô hình Giáo dục lý tưởng cách mạng cho học sinh thông qua hoạt động chăm sóc Tượng đài Tây Tiến tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình được lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn đánh giá cao. Bà con nhân dân trong vùng Quyết Thắng, xóm Trang xã Thượng Cốc, phụ huynh học sinh ủng rất ủng hộ.

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục, giảng dạy của nhà trường tiến bộ rõ rệt. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp lớp 12 đạt 96,7%. Số lượng học sinh đỗ vào các trường đại học và các trường chuyên nghiệp của trường trong những năm gần đây luôn đạt tỷ lệ cao. Hàng năm, thường có từ trên 15% học sinh lớp 12 đỗ vào các trường đại học trong toàn quốc, có học sinh đạt kết quả thi đại học với điểm số cao trên 24 điểm.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao cũng đạt được kết quả khá như: đạt giải nhất toàn đoàn trong Giải Việt dã truyền thống cúp báo Hòa Bình năm 2018; giải nhất bóng đá nữ trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2019; giải nhất thi "Tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình" tại cụm Lạc Sơn; giải ba thi Sáng tạo khoa học dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Hòa Bình; giải ba toàn đoàn trong Giải bơi của Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2019… Chi bộ nhà trường được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liên tục. Năm học 2018-2019, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

                                                                                           L.T

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục