Liên quan đến việc giáo trình có in bản đồ hình "đường lưỡi bò”, được sử dụng làm tài liệu học tập và giảng dạy tại Khoa Tiếng Trung và Tiếng Nhật của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 5044/BGDĐT-GDĐH yêu cầu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội rà soát, báo cáo về việc sử dụng giáo trình có nội dung ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Theo quy định của Luật Giáo dục đại học, Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn, duyệt giáo trình giáo dục đại học để sử dụng làm tài liệu giảng dạy, học tập trong cơ sở giáo dục đại học trên cơ sở thẩm định của Hội đồng thẩm định giáo trình do Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học thành lập" (điểm c, Khoản 2 Điều 36). Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành thông tư số 04/2011/TT-BGDĐT ngày 28/01/2011 quy định việc biên soạn, lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng giáo trình giáo dục đại học.

Căn cứ các quy định trên, Bộ yêu cầu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dừng ngay việc sử dụng, lưu hành; khẩn trương thu hồi các giáo trình, tài liệu có nội dung ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh quốc gia, lợi ích cộng đồng hoặc có nội dung xuyên tạc lịch sử, ảnh hưởng xấu đến văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục và đoàn kết các dân tộc Việt Nam, hòa bình, an ninh thế giới hoặc có nội dung truyền bá tôn giáo.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cần tổ chức rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng giáo trình của tất cả các giáo trình đang được sử dụng, lưu hành tại trường, đảm bảo tất cả giáo trình sử dụng phải đáp ứng đúng quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu nhà trường khẩn trương làm rõ sai phạm của các cá nhân, đơn vị có liên quan và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.



                            Theo TTXVN

Các tin khác


Đảm bảo an toàn trong trường học mùa mưa bão

(HBĐT) - Ngày 26/5, cây phượng trên sân trường THCS Bạch Đằng, quận 3 (TP Hồ Chí Minh) bật gốc đổ gãy giữa sân trường, khiến 1 học sinh tử vong và nhiều học sinh bị thương. Tiếp đó, sáng 28/5, lại có cây phượng cao hơn 10 m bất ngờ bật gốc, đổ gãy trong sân trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), rất may lúc đó học sinh chưa đi học nên không có thương vong.

Hệ thống giáo dục Dạ Hợp triển khai nhiều chương trình mới vào dạy học

(HBĐT) - Ngày 30/5, Hệ thống giáo dục Dạ Hợp tổ chức hội nghị với chủ đề: "Phụ huynh học sinh và nhà trường cùng nhìn về một hướng”. Theo đó, hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, dạy học song ngữ đến từ các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước cùng đông đảo phụ huynh học sinh…

48 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh khối THPT năm học 2019 – 2020

(HBĐT) - Ngày 28/5, Sở GD&ĐT đã tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh khối THPT năm học 2019 – 2020.

Huyện Lạc Thủy tập trung xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

(HBĐT) - Đến hết năm 2018, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia của huyện Lạc Thủy đạt 73,2%. Tuy nhiên, thực hiện sáp nhập, đến tháng 8/2019, tỷ lệ này giảm còn 45,5%. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, hiện nay, huyện đã có 22/33 trường chuẩn ở các cấp học, đạt 66,6%. Đây là tiền đề quan trọng để Lạc Thủy đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, có trên 90% trường đạt chuẩn quốc gia.

Tuần sách dành cho thiếu nhi

Từ nay đến hết 7-6, NXB Phụ nữ Việt Nam dành nhiều ưu đãi đối với các đầu sách thiếu nhi tại các điểm bán sách của NXB, gồm Gian hàng NXB Phụ nữ Việt Nam, phố sách Hà Nội 19/12 và đường sách Nguyễn Văn Bình (thành phố Hồ Chí Minh), từ 8 đến 21 giờ hằng ngày và tại trụ sở, chi nhánh của NXB gồm 39 Hàng Chuối (Hà Nội) và 16 Alexandre de Rhodes (thành phố Hồ Chí Minh), mở cửa vào giờ hành chính, từ thứ hai tới thứ sáu hằng tuần.

Hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ ở trường THPT Công Nghiệp

(HBĐT) - Cùng với việc đổi mới hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Thời gian qua, trường THPT Công Nghiêp (TP Hòa Bình) đã hình thành, phát triển mô hình các câu lạc bộ (CLB) theo sở thích. Đây được xem là giải pháp hiệu quả trong phát triển năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống cho học sinh nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục