(HBĐT) - Để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, ngày 28/7, UBND tỉnh đã ban hành công Văn số 1246/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, truyền tải ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố là thành viên BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác phối hợp với Sở GD&ĐT tiếp tục quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật; xác định rõ chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của từng người trong mỗi khâu tổ chức thi; tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho những người tham gia Kỳ thi; rà soát kỹ phương án đảm bảo ANTT, ATGT, thông tin liên lạc, VSATTP và cung cấp điện, nước tại tất cả các điểm thi; tăng cường công tác truyền thông Kỳ thi.

 Xây dựng phương án phù hợp để kịp thời khắc phục sự cố bất thường bão, lũ, dịch Covid-19, bạch hầu và các dịch bệnh khác để đảm bảo tạo thuận lợi an toàn cho thí sinh và những người tham gia tổ chức Kỳ thi. 

Bố trí các điểm thi/phòng thi dự phòng và các điều kiện khác để sẵn sàng tổ chức thi đối với những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Xây dựng phương án hỗ trợ về đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để thí sinh vì khó khăn về kinh tế, đi lại mà không thể tham gia dự thi.

Sở GD&ĐT: Chuẩn bị địa điểm và cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác in sao đề thi đáp ứng yêu cầu; thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi đảm bảo đề thi đủ số lượng với chất lượng tốt nhất, không để xảy ra sai sót; đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu giữ, sử dụng đề thi tại các điểm thi của Hội đồng thi. Rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác coi thi, chấm thi, nhất là các điểm thi ở vùng sâu, vùng xa, các điểm thi đặt tại trường THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các điểm thi sát khu dân cư, cơ quan, nhà máy, công xưởng,… có thể gây khó khăn cho công tác bảo vệ ANTT của điểm thi. Đối với địa điểm chấm thi cần lưu ý đến việc lưu trữ bài thi tuyệt đối an toàn, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho công tác làm phách, tổ chức chấm thi tự luận và chấm thi trắc nghiệm (in phiếu trả lời trắc nghiệm đúng quy định, trang bị đầy đủ máy quét, máy tính phục vụ chấm thi).

Công an tỉnh: Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép vào phòng thi, nhất là các thiết bị thu phát công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận, tung tin không đúng sự thật về kỳ thi trên không gian mạng và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực gây hoang mang dư luận, góp phần đảm bảo kỷ cương và công bằng trong Kỳ thi.

 Sở TT&TT: Tăng cường củng cố hạ tầng CNTT để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không để xảy ra sai sót về dữ liệu và tình trạng quá tải đường truyền, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Thanh tra tỉnh:  Phối hợp với Sở GD&ĐT tăng cường công tác thanh tra/kiểm tra các khâu của Kỳ thi theo quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; lựa chọn và cử cán bộ có chuyên môn phù hợp tham gia các đoàn thanh tra/kiểm tra của Sở GD&ĐT ở các khâu của Kỳ thi. Nội dung và cách thức thanh, kiểm tra thực hiện theo Mục II Công văn số 2304, ngày 26/6/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020.


T.H (TH)

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục