Mặc cho thời tiết giá buốt, 20 thí sinh đến từ các trường đại học của thủ đô đã thi thố tài năng, mang lại cảm giác phấn khích cho hàng trăm khán giả.
Hội thi "Sinh viên thủ đô tài năng, thanh lịch" được bắt đầu từ 20h tối 8/1, nhưng trước đó 2 giờ không khí tại hội trường chính Trung tâm hội trợ triển lãm Việt Nam (Hà Nội) đã rất "nóng".
Trải qua 3 phần thi (trang phục truyền thống, trang phục dạ hội, ứng xử), thí sinh Dương Sơn Lâm và Hoàng Thị Ngân đã giành giải nhất cuộc thi.
| ||
| ||
| ||
| ||
| ||
| ||
|
Trường đại học không chỉ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn là trung tâm nghiên cứu khoa học, sáng tạo tri thức mới, sử dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ. Giảng viên đại học đồng thời là nhà nghiên cứu, vừa hoạt động giảng dạy vừa hoạt động nghiên cứu. Hai hoạt động này tương hỗ nhau, bổ sung lẫn nhau tạo nên kết quả tổng hợp là nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu, xác định vai trò quan trọng của trường đại học trong phát triển giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội.
Nhằm giúp đỡ cho các sinh viên nghèo về quê đón Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng đều có chương trình “Tặng vé xe cho sinh viên về quê đón Tết 2010”.
(HBĐT) - Với hệ thống trường lớp học được mở đến tận bản làng, thôn xóm đã thu hút tối đa học sinh các dân tộc trong tỉnh được đến trường. Năm học 2009 – 2010, toàn tỉnh có 108.560 học sinh dân tộc ( chiếm 56,25% học sinh trong toàn tỉnh) ở tất cả các cấp học từ giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, THCS, THPT đến các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.
Đó là một trong những điểm mới trong tuyển sinh ĐH, CĐ 2010 sẽ được Bộ GD-ĐT đưa ra tại hội nghị thi và tuyển sinh qua cầu truyền hình vào sáng mai, 9-1
Thấy quảng cáo trên báo “hoành tráng”, khi vào học thì sinh viên mới té ngửa vì phải học lại kiến thức cũ. Bỏ mấy tháng trời theo học tốn không ít chi phí, giờ đây với họ bao công sức coi như “đổ sông, đổ bể”.
Không chỉ tạo cho mình kiến thức nền vững chắc, họ còn chú trọng trau dồi kỹ năng nghề, nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học