Dạo quanh các trường đại học, không khí đón chờ ngày của phái đẹp rộn ràng, vui như hội và được tổ chức rất… sinh viên. “Đây là dịp để tụi mình thể hiện tấm lòng, đồng thời giúp mối quan hệ giữa các bạn trong lớp gần gũi hơn”, một nam SV cho biết.

 

Ngày hội tài năng của sinh viên nữ

Gặp Phương, chủ tịch Hội sinh viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội trong lúc bạn đang lu bù với các cuộc họp: họp ban thư kí hội sinh viên, họp ban chấp hành đoàn, họp khoa... nhưng bạn vẫn hào hứng cho biết: “Nhà trường giao cho Hội sinh viên đảm nhận toàn bộ công tác chuẩn bị và tổ chức ngày 8/3, nên chúng mình có dự định biến đây thành ngày hội tài năng của các sinh viên nữ, bằng cách tổ chức các cuộc thi tài năng như: cắm hoa, nấu ăn, làm thiếp... sẽ thay thế cuộc thi thắt caravat mọi năm bằng cuộc thi hóa trang nam thành nữ, để các bạn nam có thể hiểu được làm con gái cũng không dễ dàng chút nào. Điểm đặc biệt là trang phục mà các bạn nam được hóa trang sẽ tận dụng những phế liệu có sẵn mang đặc thù sinh viên như: giấy báo cũ, vỏ bìa các-tông…”.

Chương trình nổi bật của Đại học Sư phạm sẽ là: lễ thả 21 quả bóng bay các màu- tượng trưng cho 21 khoa của trường, kèm lời chúc gửi đến các bà, các mẹ, các thầy cô vào một giờ nhất định, với mong muốn không khí 8/3 lan tỏa, không chỉ dành cho các bạn gái trong trường mà còn cho toàn bộ những người phụ nữ trên khắp mọi nơi.
 

Hoa luôn được các bạn sinh viên nữ yêu thích trong ngày 8/3.

Trong khi đó, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang rậm rịch in tờ rơi quảng cáo cho cuộc thi mang tên “Press Beauty” tôn vinh vẻ đẹp tài sắc của nữ sinh khối nghiệp vụ chuyên ngành báo, do khoa Báo chí và khoa Phát thanh truyền hình tổ chức. Mai Trinh, bí thư liên chi khoa Báo chí chia sẻ: “Ban tổ chức rất mong muốn chương trình tạo được ấn tượng và tìm được chủ nhân xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp tài sắc của SV khoa Báo chí và Phát thanh truyền hình”.

Bội thu tình cảm

Sinh viên vốn thích gặp gỡ bạn bè trong các dịp lễ Tết. Ngày mùng 8/3 không phải là một ngoại lệ. Có lẽ bởi vậy mà thay vì tặng hoa, quà..., nhiều lớp đã “phá luật” bằng cách rủ bạn bè đi ăn uống ở một quán nào đó.

Bạn Quốc Hiệu, bí thư lớp Chủ nghĩa xã hội 27, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Năm ngoái, lớp kết hợp tổ chức ngày 8/3 với Đại hội Đoàn và tổ chức sinh nhật cho các bạn trong tháng 3 luôn nên rất “hoành tráng”. Các bạn nữ trong lớp được chia làm 4 đội thi cắm hoa, có trao giải đàng hoàng, Ban cán sự lớp mới sẽ là người trao quà cho tổ được giải. Tất cả kinh phí tổ chức do các bạn nam trong lớp đóng góp. Bên cạnh đó, còn có một chương trình văn nghệ đặc biệt: tất cả các tiết mục do các “nam ca sĩ” trong lớp thể hiện. Sau đó, là kéo nhau ra quán ăn uống và hát karaoke rất vui. Năm nay, bọn mình dự định sẽ tạo bất ngờ cho các bạn gái bằng những quà tặng đặc biệt, do tự tay các bạn nam thiết kế. Nhưng phải bí mật, không thì mất bất ngờ".

Sinh viên Học viện An ninh vốn mang tiếng là khô khan, nhưng trên thực tế lại không phải vậy. Rất nhiều các hoạt động đã được nam sinh học viên tổ chức để dành riêng cho các bạn nữ. Bạn Huyền Trang, sinh viên năm thứ tư tâm sự: “Ngày 8/3 làm mình cảm thấy thực sự là con gái và cũng thật may mắn khi được đào tạo trong môi trường này. Vì đặc thù trường mình là số lượng sinh viên nữ ít hơn nam nên ban đầu tưởng rằng sẽ bị lép vế, vậy mà các bạn nam lại sống rất tình cảm. Thông thường tại kí túc và sân vận động đã rất rộn ràng các hoạt động ngay từ ngày 5, mùng 6 tháng 3. Chúng mình không chỉ được tặng quà mà còn được thưởng thức rất nhiều tài nghệ của các bạn nam”.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày "trọng đại" của phụ nữ trên toàn thế giới. Hãy dùng dịp này để tôn vinh "một nửa thế giới" bởi hơn ai hết phụ nữ hiện đại là những người tuyệt vời với bao nhiêu trách nhiệm và phận sự trong gia đình lẫn trong xã hội.
 
“Nếu có một ngày con trai độc diễn các tiết mục văn nghệ, chạy lăng xăng khắp nơi để mua hoa, mua quà... tận dụng các nơ ron thần kinh để nghĩ ra những điều thú vị dành tặng con gái. Còn con gái ngồi buôn dưa lê và rạng rỡ ngắm những bông hồng trên tay. Thì đó chính là ngày 8/3”- bạn Nguyễn Quang Huy, lớp B, Thư ký văn phòng đối ngoại, khóa 22, Học viện Ngoại giao nói.
 
                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục