Thực hiện chỉ thị của Chính phủ về chương trình “Đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012”, ngày 7-4 , ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến triển khai đổi mới quản lý giáo dục trong toàn thể cán bộ chủ chốt của trường và tập huấn cho các trường đại học tại phía Nam dưới sự chủ trì của Bộ GD-ĐT.

Nhiều tham luận, ý kiến được đưa ra thảo luận xung quanh các nội dung chính như mục tiêu, chiến lược phát triển của từng ngành, từng khoa và của trường; các yếu tố tạo nên chất lượng đào tạo; công tác quản lý đổi mới thực hiện như thế nào cho hiệu quả...

Theo PGS-TS Thái Bá Cần, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, từ nay đến năm 2012, nhà trường sẽ tập trung xây dựng lại chương trình đào tạo mới, giảm số lượng tín chỉ từ 185 xuống còn 140 - 150 tín chỉ (chương trình 4 năm); tạo cơ chế đặc biệt thu hút cán bộ giảng dạy giỏi về trường (giảng viên Việt kiều và mời các giáo sư đầu ngành); đồng thời đầu tư lớn cho các trang thiết bị thí nghiệm và thực hành.

Bên cạnh đó, trường cũng đề xuất Bộ GD-ĐT, cấp quản lý sớm thực hiện chính sách học phí mới, phân cấp rõ ràng và đủ mạnh cho hội đồng trường thật sự là cơ quan quyền lực cao nhất của trường đại học, thay đổi phương thức quản lý nghiên cứu khoa học theo hướng trường có nhiều nghiên cứu khoa học thì được thu lợi nhiều.

 

                                                                           Theo SGGP

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục