Ảnh Internet

Ảnh Internet

(HBĐT) - Năm 2006 trường THCS Võ Thị Sáu, TP Hòa Bình được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Thành tích và danh hiệu đó là động lực thúc đẩy cán bộ giáo viên và các thế hệ học sinh của trường cùng nỗ lực phấn đấu xây dựng nhà trường ngày một phát triển.

 

Kết thúc năm học 2009-2010, 15/19 giáo viên của trường được xếp loại xuất sắc, 4 giáo viên xếp loại khá. Trong đó có 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 8 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 5 giáo viên dạy giỏi cấp trường. Chất lượng hai mặt giáo dục của học sinh cũng không ngừng nâng cao với 94% đạt hạnh kiểm tốt, khá và 48,2% đạt học lực khá, giỏi. Trong đó có 1 em đạt giải ba học sinh giỏi cấp Quốc gia, 9 em học sinh giỏi cấp tỉnh, gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 4 giải 3 và 3 giải khuyển khích cùng 27 em học sinh giỏi cấp trường và 39 em học sinh giỏi toàn diện.

 

Chị Trần Thị Thanh, Hiệu trường nhà trường cho biết: “Để giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, nhà trường luôn chú trọng nhằm không ngừng chất lượng đội ngũ giáo viên. Quan tâm chăm lo để tăng cường cơ sở vật chất tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên và học sinh trong giảng dạy, học tập. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, nhất là tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Phòng GD-ĐT thành phố và Hội cha mẹ học sinh. Đặc biệt, tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh của trường đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua do Trung ương, ngành và địa phương phát động”

 

Với mục tiêu và định hướng đó, ngày từ đầu năm học nhà trường đã thành lập BCĐ, lập kế hoạch thực hiện và tổ chức triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng cuộc vận động “Hai không”, với 4 nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp” và các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Các cuộc vận động và phong trào thi đua luôn bám sát chủ đề “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Thông qua việc triển khai thực hiện các cuộc vận động và phát động các phong trào thi đua công tác tuyên truyền đã được tổ chức sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh và ban đại diện cha mẹ học sinh. 100% tập thể và cá nhân đều ký cám kết thực hiện các cuộc vận động . Từ đó, nhà trường luôn bảo đảm trường học an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn. Các lớp học đều đủ ánh sáng, bàn ghế hợp với  lứa tuổi học sinh. Học sinh luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng và thực hiện tốt vệ sinh cá nhân. Đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. Thực hiện đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, sử dụng hợp lý sách giáo khoa và có thái độ thân thiện với học sinh. Thực hiện cân đối giữa truyền thhụ kiến thức với rèn luyện kỹ năng cho học sinh trong quá trình dạy học. Sử dụng các thiết bị dạy học tối thiểu đúng quy định. Không ngừng đổi mới phương pháp đánh giá và hướng dẫn học sinh biết  cách tự đánh giá kết quả học tập. Thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém. Thường xuyên dự giờ rút kinh nghiệm và tham gia các cuộc hội thảo về phương pháp dạy học… Qua đó đã khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh. Đồng thời, giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng hoc tập, làm việc, sinh hoạt theo nhóm cùng kỹ năng ứng xử văn hóa, chung sống thân thiện, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội

 

Đặc biệt, bám sát chủ đề “Năm học đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục” trong năm học vừa qua, nhà trường đã chú ý nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, dạy đủ các môn theo quy định. Thực hiện tốt phương châm “dạy chữ đi đôi với dạy người”. Giáo dục học sinh có lối sống lành mạnh, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực phòng chống tệ nạn xã hội, thực hiện tốt luật ATGT, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Triển khai kịp thời đầy đủ các văn bản hướng dẫn của ngành về nhiệm vụ năm học, quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách, tổ chức quản lý thiết bị đồ dùng, quy chế đánh giá xếp loại học sinh. Duy trì và thực hiện tốt nề nếp, kỳ cương trường học. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn.

 

Từ những định hướng và giải pháp đó, chất lượng dạy và học của trường THCS Võ Thị Sáu không ngừng nâng cao. Đó cũng là yếu tố quan trọng để thầy trò nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong phong trào văn nghệ, TDTT với 3 tiết mục đạt giải nhì tại Hội thi tiếng hát măng non TPHB năm 2009; giải ba giải cờ vua cấp tỉnh; giải 3 đồng đội và 2 giải ba cá nhân tại giải Karatedo cấp tỉnh; 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải khuyến khích giải điền kinh thành phố, một giải ba điền kinh cấp tỉnh; giải ba giải bóng đá thiếu niên toàn quốc và giải khuyến khích Hội trại toàn thành phố và hội thi “Nét đẹp Đội viên” năm 2010… các phong trào và thành tích đó đã góp phần để nhà trường duy trì tốt nề nếp, kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

 

                                                                    Đức Phượng

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục