Nội dung sách giáo khoa 2010 không thay đổi so với các năm trước.

Nội dung sách giáo khoa 2010 không thay đổi so với các năm trước.

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Hòa, Phó Tổng Giám đốc NXB Giáo dục VN, trước băn khoăn của nhiều phụ huynh liệu sách giáo khoa các năm trước có sử dụng tiếp được không

 

- Phóng viên: Cùng với việc phát hành 80 triệu bản sách giáo khoa (SGK) các cấp phục vụ cho năm học mới 2010 – 2011, NXB Giáo dục VN  cũng có chủ trương thu mua lại sách cũ để bán với giá rẻ, như vậy SGK năm học 2009 – 2010 vẫn có thể sử dụng cho năm học 2010 – 2011?

 

- Ông Vũ Bá Hòa: Hằng năm, cùng với việc phát hành SGK được in mới, NXB Giáo dục VN cũng đã đẩy mạnh việc sử dụng lại SGK cũ thông qua việc cho học sinh thuê, mượn SGK tại các thư viện trường học. Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, NXB Giáo dục VN đã tham mưu với Bộ GD-ĐT phát động quyên góp SGK cũ. Cuộc vận động này đã được sự đồng tình ủng hộ của xã hội và ngày càng phát triển sâu rộng, mỗi năm đã có hàng triệu bản SGK cũ được quyên góp, dùng lại trong học sinh. Ngoài ra, NXB Giáo dục VN cũng đã tổ chức mua – bán SGK cũ với giá rẻ trong hệ thống các công ty sách – thiết bị trường học trên cả nước. Bằng những việc làm trên, đã góp phần bảo đảm cho học sinh, đặc biệt là học sinh ở những vùng còn nhiều khó khăn có đủ SGK khi bước vào năm học mới. 

 
- Có thể hiểu rằng nội dung SGK của năm học sắp tới 2010-2011 không thay đổi?
 
- Đúng như vậy. Nội dung SGK từ lớp 1 đến lớp 12 năm học 2010-2011 không có gì thay đổi so với các năm trước. Do đó, SGK xuất bản năm 2009 trở về trước vẫn được sử dụng bình thường. Phụ huynh và học sinh có nhu cầu mua – bán SGK cũ có thể liên hệ với công ty sách – thiết bị trường học tại địa phương. Riêng tại TPHCM, có thể liên hệ tại các cửa hàng sách giáo dục: 223 Nguyễn Tri Phương – quận 5; 231 Nguyễn Văn Cừ - quận 5; 780 Nguyễn Kiệm – quận Phú Nhuận; 122 Phan Văn Trị - quận Bình Thạnh; 2A Đinh Tiên Hoàng – quận 1. Cũng xin nói thêm, SGK cũ được mua với mức giá từ 25% - 35% giá bìa và bán lại cho học sinh với mức từ 35% - 40% giá bìa tùy theo chất lượng bộ sách.

 

- Nội dung SGK năm nay không thay đổi nhưng giá sách ra sao, thưa ông?

 

- Phụ huynh có thể yên tâm, giá SGK in năm 2010 vẫn giữ theo giá SGK in năm 2009.

 
- Hằng năm, NXB Giáo dục VN có chủ trương bán giảm giá 10% giá bìa, vậy năm nay kế hoạch này có được duy trì và sẽ giảm giá vào thời gian nào?
 
- NXB Giáo dục VN vẫn tiếp tục thực hiện chủ trương trên, việc giảm giá sẽ thực hiện trong 2 tháng phát hành sách giáo dục: phục vụ hè (từ ngày 20-5 đến 20-6), phục vụ khai giảng năm học mới (từ ngày 20-7 đến 20-8) dành cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công ty sách – thiết bị trường học tại các địa phương sẽ phát hành phiếu ưu tiên giảm giá SGK cho các em. Ngoài ra, cùng với cuộc vận động dùng SGK cũ, NXB Giáo dục VN còn tổ chức tặng SGK mới cho học sinh là con thương binh, liệt sĩ trên cả nước với số lượng mỗi năm hơn 70.000 bộ.
 
 
                                                                                  Theo Báo NLĐ
 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục