Thí sinh tại điểm thi trường
THPT Việt- Đức sau giờ thi.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Việt- Đức sau giờ thi.

PGS, TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục khẳng định đề thi và đáp án môn Lịch sử có nội dung nằm trong chương trình và sách giáo khoa hiện hành, đáp ứng các yêu cầu của đề thi theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án, hướng dẫn chấm thi tốt nghiệp THPT 2010, có ý kiến cho rằng, một số nội dung đáp án môn Lịch sử không có trong chuẩn kiến thức, kỹ năng. So sánh nội dung trong đề thi, hướng dẫn chấm môn Lịch sử với  chương trình và sách giáo khoa Lịch sử lớp 12 trung học phổ thông, đồng thời tham khảo ý kiến một số cán bộ chuyên môn, Bộ Giáo dục và Đào tạo có ý kiến sau:


Thứ nhất, đề thi và đáp án môn Lịch sử có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông và sách giáo khoa hiện hành.


Thứ hai “Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng” là tài liệu để hướng dẫn giáo viên dạy đúng trọng tâm, trong đó nêu những nội dung cơ bản nhất yêu cầu học sinh phải nắm được và với kiến thức, kỹ năng đó học sinh có thể đỗ tốt nghiệp, không đặt ra yêu cầu với học sinh khá, giỏi. 


Cụ thể, theo tài liệu “Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng”. Trang 10. Mục 3.3. Yêu cầu đối với giáo viên; khoản b có viết: “... Bám sát Chuẩn kiến thức, kỹ năng để thiết kế bài giảng, với mục tiêu là đạt được các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kỹ năng, dạy không quá tải và không quá lệ thuộc hoàn toàn vào SGK. Việc khai thác sâu kiến thức, kỹ năng phải phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh."


Như vậy, đề thi môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua đáp ứng các yêu cầu của đề thi theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT.
 
                                                                                  Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục